คุณควรซื้อแอร์บ้านแบบไม่มีหน้าต่างหรือไม่

แอร์บ้านแบบไม่มีหน้าต่างเป็นเครื่องปรับอากาศในตัวที่ไม่ต้องนั่งบนขอบหน้าต่าง แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญหลายคนโต้แย้งว่าเครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่างมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศแบบอื่นๆ แต่การซื้อเครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่างก็มีประโยชน์หลายประการ ซึ่งรวมถึงความจริงที่ว่ายูนิตประเภทนี้ติดตั้งง่ายกว่า กำจัดกลิ่นควันบุหรี่ได้ และทำงานได้ดีมากในห้องทำความเย็นที่ร้อนจัดและไม่ได้รับการระบายความร้อนอย่างเพียงพอโดยระบบระบายความร้อนด้วยอากาศอื่น
นี่คือภาพรวมของข้อดีและข้อเสียของการซื้อเครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่าง

แอร์บ้านได้ง่ายกว่าและไม่เกะกะสายตา

เนื่องจากต้องป้อนท่อเพียงท่อเดียวออกทางหน้าต่าง หน่วยประเภทนี้จึงไม่สร้างความรำคาญ อันที่จริง มันยากมากที่จะเห็นยูนิตจากภายนอกบ้านของคุณ แอร์บ้านแบบไม่มีหน้าต่างอาจเป็นความคิดที่ดีหากคุณเพียงต้องการเพิ่มความเย็นในบ้านของคุณ อาจมีอากาศส่วนกลางอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น ควรใช้เครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่างในห้องที่ไม่ได้รับการระบายความร้อนที่ดีจากระบบแอร์ส่วนกลางของคุณ บ่อยครั้ง ห้องที่ตั้งอยู่บนชั้นสองหรือในบริเวณที่มีแดดจัดจะมีปัญหาเรื่องความเย็นโดยอาศัยอากาศส่วนกลางเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการวางยูนิตแบบไม่มีหน้าต่างไว้ในห้องที่มีความร้อนสูงเกินไป วิธีนี้จะช่วยไล่ลมอุ่นออกจากห้อง นอกจากนี้ยังหมายความว่าอากาศที่เย็นกว่าจะไหลไปยังส่วนอื่นๆ ในบ้านของคุณ แอร์บ้านหน่วยที่ไม่มีหน้าต่างยังทำงานได้ดีในการควบคุมกลิ่นในบ้านของคุณ เนื่องจากท่อเหล่านี้ดึงอากาศจากภายนอกอยู่เสมอ ท่อเดี่ยวจึงช่วยขจัดกลิ่น เช่น ซิการ์หรือควันบุหรี่ได้ดีเป็นพิเศษ

แอร์บ้านประเภทนี้ยังสามารถป้องกัน

กลิ่นไม่ให้เคลื่อนเข้ามาในห้องอื่นๆ ในบ้านได้อีกด้วย สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากแรงดันอากาศในห้องที่มียูนิตนั้นต่ำกว่าแรงดันอากาศในส่วนอื่นๆ ของบ้านคุณ ส่งผลให้กลิ่นอับชื้น จริง ๆ แล้วเครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่างนั้นใช้งานได้ดีกว่าแอร์บ้านส่วนกลาง หากเป้าหมายคือกำจัดควันบุหรี่ หน่วยกลางสามารถเคลื่อนย้ายควันบุหรี่ไปทั่วทั้งบ้านได้ ในขณะที่หน่วยที่ไม่มีหน้าต่างจะมีกลิ่นควันบุหรี่ ประโยชน์ที่เป็นไปได้อีกประการของยูนิตประเภทนี้ก็คือ

บ่อยครั้งที่โมเดลเหล่านี้มีความคุ้มค่ามากกว่ายูนิตอื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญต่างยอมรับว่าแอร์บ้าน ราคาถูกแบบไม่มีหน้าต่างมักจะใช้เวลาสักครู่เพื่อทำให้ห้องของคุณเย็นลง การศึกษาบางชิ้นระบุว่ายูนิตเหล่านี้ใช้เวลานานกว่าสองเท่าในการทำให้ห้องเย็นลงเมื่อเทียบกับยูนิตแบบหน้าต่าง อีกปัญหาหนึ่งของเครื่องปรับอากาศแบบไม่มีหน้าต่างก็คืออาจใช้ไม่ได้ผลในสภาพอากาศที่ร้อนจัด เนื่องจากเครื่องเหล่านี้ดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาแทนที่อากาศในห้องอย่างต่อเนื่อง

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.pornchaiairkrongsam.com/