ร้านแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ : แบตเตอรี่รถยนต์และสิ่งที่คุณต้องรู้

คุณตื่นนอนตอนเช้า

ลุกจากเตียงและเริ่มต้นกิจวัตรตอนเช้า

 หลังจากรับประทานอาหารเช้าอย่างรวดเร็วและรวบรวมร้านแบตเตอรี่อุปกรณ์ทำงานทั้งหมดของคุณแล้ว คุณก็มุ่งหน้าไปที่รถ คุณใส่กุญแจในการจุดระเบิดแล้วหมุน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณเพิ่งขับรถกลับบ้านเมื่อคืนนี้ และไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเลย จากนั้นคุณเริ่มคิดถึงการซ่อมบำรุงตามกำหนดเวลาทั้งหมดที่คุณมองข้ามไปว่าตอนนี้มันอาจทำให้รถล้มเหลวได้อย่างไร

  • จากนั้นในช่วงเวลาแห่งความตื่นตระหนก คุณก็มีหลอดไฟเปรียบเทียบปรากฏขึ้นบนหัวของคุณ คุณลองกุญแจอีกครั้งเพื่อดูว่าไฟสว่างขึ้นหรือไม่และดับลงเมื่อคุณพยายามสตาร์ทรถหรือไม่ ใช่ คุณพูดถูก เพราะแบตเตอรี่ที่ปล่อยคุณไปโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าหรือสัญญาณของปัญหาใดๆ ก่อนเกิดความล้มเหลว
  • โดยปกติแล้วแบตเตอรี่จะไม่แจ้งเตือนก่อนที่จะหยุดทำงานเหมือนชิ้นส่วนรถยนต์อื่นๆ วันหนึ่งทุกอย่างอาจทำงานได้ดี และวันรุ่งขึ้นคุณสตาร์ทรถและรถไม่ตอบสนองเลย วิธีเดียวร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉันในการติดตามแบตเตอรี่ของคุณคือทำการทดสอบอย่างน้อยปีละสองครั้ง (หนึ่งครั้งในฤดูร้อนและอีกครั้งในฤดูหนาว) แบตเตอรี่ทุกก้อนมีอายุการใช้งานที่คาดหวังไว้บนสติกเกอร์ซึ่งปกติจะติดอยู่กับแบตเตอรี่

เป็นความคิดที่ดีที่จะคอยดูวันที่แบตเตอรี่หมดประกันเนื่องจากแบตเตอรี่ส่วนใหญ่มักจะตายก่อนหรือหลังเดือนที่หมดประกันสองสามเดือน เมื่อคุณเริ่มใกล้จะสิ้นสุดการรับประกัน (เหลือ 12 เดือนหรือน้อยกว่า) ให้ทดสอบแบตเตอรี่เพื่อพิจารณาว่าคุณมีเวลาอีกนานแค่ไหนก่อนที่จะต้องเปลี่ยน โดยปกติร้านซ่อมรถยนต์และร้านอะไหล่รถยนต์ส่วนใหญ่จะทำเช่นนี้ให้คุณโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ ให้ถามตัวเองสองสามคำถาม:

 

  1. 1. คุณวางแผนที่จะรักษารถไว้นานแค่ไหน?
  2. 2. คุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนหรือเย็นหรือไม่?
  3. 3. คุณมักจะเดินทางระยะสั้นๆ บ่อยๆ หรือไม่? (15-20 ไมล์หรือน้อยกว่า)
  4. 4. คุณมีอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมที่ติดตั้งซึ่งดึงกระแสไฟจำนวนมากหรือไม่? (เครื่องขยายเสียง อุปกรณ์วิดีโอ ฯลฯ)
  • แบตเตอรี่รถยนต์มักจะไม่อยู่ได้นานในสภาพอากาศเลวร้าย (โดยเฉพาะสภาพอากาศหนาวเย็น) และมักจะตายเร็วขึ้นหากใช้ในรถยนต์ที่ใช้สำหรับการเดินทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ระยะสั้นเป็นหลัก นอกจากนี้ หากคุณติดตั้งอุปกรณ์สเตอริโอหรือวิดีโอหลังการขาย คุณอาจต้องใช้แบตเตอรี่ในอัตราที่เร็วขึ้น
  • หากคุณตอบว่าใช่ ในสามคำถามสุดท้าย คุณอาจได้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น มีผู้ผลิตแบตเตอรี่หลายรายที่เสนอแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นสำหรับการใช้งานที่มีความต้องการมากขึ้น ใช่ นั่นถูกต้อง ไม่ใช่ว่าแบตเตอรี่ทุกก้อนจะถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน และบางก้อนก็จะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ารุ่นอื่นๆ อย่างแน่นอน การซื้อแบตเตอรี่ที่ดีสำหรับรถของคุณอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการไปทำงานหรือการต้องโทรออกเนื่องจากเกิดความล้มเหลวโดยไม่คาดคิด