รับทำวีซ่าหนังสือเดินทางราคาเท่าไหร่

รับทำวีซ่า

 

ค่าธรรมเนียมรับทำวีซ่าที่ผู้สมัครต้องจ่ายขึ้นอยู่กับประเภทของบริการที่ขอและต้องใช้เอกสารการเดินทางเร็วเพียงใด ในกรณีนี้ ค่าใช้จ่ายของหนังสือเดินทางอาจแตกต่างกันตั้งแต่ ไปจนถึงหลายร้อยดอลลาร์ บทความนี้จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมที่คุณต้องจ่ายเพื่อรับหนังสือเดินทาง ค่าสมัครรับทำวีซ่าเล่มใหม่สำหรับผู้ใหญ่คือ สิ่งนี้จะเหมือนกันไม่ว่าคุณจะสมัครครั้งแรกหรือเปลี่ยนของหาย ถูกขโมย หรือเสียหาย ค่าธรรมเนียมรับทำวีซ่าเล่มใหม่สำหรับผู้เยาว์คือ

รับทำวีซ่าต้องชำระค่าธรรมเนียม

จ่ายให้กับตัวแทนที่ส่งใบสมัคร สามารถทำได้ที่สถานที่รับใบสมัครในท้องถิ่นหรือหน่วยงานระดับภูมิภาค ไม่มีค่าธรรมเนียมการดำเนินการเมื่อผู้ใหญ่สมัครเพื่อต่ออายุหนังสือเดินทาง ผู้สมัครที่ไม่สามารถส่งหลักฐานการเป็นพลเมืองสหรัฐฯ รับทำวีซ่าค่านี้จ่ายสำหรับการค้นหาไฟล์หนังสือเดินทางเล่มก่อนของผู้สมัครหรือรายงานกงสุลเกิดในต่างประเทศ มีหน้าวีซ่าเพียง 16 หน้าในสมุดหนังสือเดินทาง 24 หน้า หากคุณเดินทางบ่อย

จำนวนหน้าวีซ่าอาจไม่เพียงพอต่ออายุหนังสือเดินทาง คุณอาจต้องสมัครหน้าเพิ่มเติม รับทำวีซ่าที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรวมถึงการเปลี่ยนชื่อหากทำการร้องขอภายในหนึ่งปีนับจากวันที่ออกหนังสือเดินทางปัจจุบัน นอกจากนี้ยังไม่มีค่าธรรมเนียมหากคุณต้องการสมัครเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของข้อมูลในเอกสารการเดินทางของคุณ ผู้สมัครที่ต้องดำเนินการสมัครหนังสือเดินทางภายใน 2 สัปดาห์หรือน้อยกว่าสามารถขอบริการรับทำวีซ่าเร่งด่วนได้ มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 60 ดอลลาร์สำหรับบริการนี้ บริการในวันเดียวกันมีเฉพาะที่หน่วยงานระดับภูมิภาคเท่านั้น

คุณสามารถยื่นคำร้องด้วยตนเองหรือขอรับบริการรับทำวีซ่า

มืออาชีพเพื่อดำเนินการแทนคุณ หากคุณอาศัยอยู่ห่างไกลหรือไม่มีเวลา ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทางที่ระบุไว้ข้างต้นเป็นไปตามมาตราส่วนค่าธรรมเนียมล่าสุด ค่าบริการส่วนใหญ่เพิ่มขึ้น ถึงกระนั้น จำนวนเงินก็ยังน้อยกว่าค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทางที่เรียกเก็บโดยประเทศอื่นๆ พิจารณาสิ่งนี้ หนังสือเดินทางเล่มใหม่สำหรับผู้ใหญ่มีค่าใช้จ่าย ความประมาทเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้ใบสมัครหนังสือเดินทางถูกปฏิเสธหรือล่าช้า หรือหนังสือเดินทางสูญหาย ถูกขโมย หรือเสียหาย ขั้นตอนใดบ้างที่จำเป็นในการป้องกันสิ่งเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้น

รับทำวีซ่าของคุณได้อย่างไร ด้านล่างนี้คือคำแนะนำเชิงปฏิบัติ 16 ข้อที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อขอหนังสือเดินทาง เก็บไว้ในความครอบครองของคุณ และรักษาให้อยู่ในสภาพดี ตรวจสอบเพื่อดูว่าคุณจำเป็นต้องมีหนังสือเดินทางหรือไม่ ประเทศสามารถและมักจะเปลี่ยนข้อกำหนดในการเข้าประเทศ หากคุณมาถึงสนามบินโดยไม่มีเอกสารที่จำเป็น คุณจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่อง และแน่นอนว่าไม่ครอบคลุมในประกันการเดินทาง ปัจจุบัน กว่า 80% ของประเทศทั่วโลกต้องการหนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุเพื่อเข้าประเทศ