เครื่องคอริ่งชนิดต่างๆ และการใช้งาน

เครื่องคอริ่งเป็นเครื่องมือตัดหรืออุปกรณ์ที่สามารถต่อเข้ากับสว่านไฟฟ้าได้ บิตเหล่านี้ใช้สำหรับตัดรูทรงกระบอกในวัสดุต่างๆ เนื่องจากมีจำหน่ายในขนาดต่างๆ จึงสามารถตัดรูที่มีขนาดต่างกันได้เช่นกัน โดยทั่วไปแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและการก่อสร้าง เครื่องคอริ่งและเหล็กกล้าความเร็วสูงเป็นเครื่องมือที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและแพร่หลายที่สุด ซึ่งสามารถตัดเป็นวัสดุประเภทใดก็ได้ได้อย่างง่ายดาย

เครื่องคอริ่งนี้มีพื้นผิวใบมีดเรียบและมีปลายแหลมอยู่ตรงกลาง

นิยมใช้ทำรูบนพื้นผิวไม้ สามารถเจาะรูขนาดต่างๆ ได้ อีกเครื่องหนึ่งคือเครื่องคอริ่งที่มีฟันแหลมเล็กๆ ใช้สำหรับเจาะรูขนาดใหญ่บนไม้ พลาสติก และโลหะเบา นี่เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย เครื่องคอริ่งพลาสติก และโลหะบางอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย เครื่องคอริ่งสำหรับตู้สินค้าและผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ทำให้รูก้นกลมและแบน ส่วนใหญ่ใช้เจาะรูในคอนกรีตและพื้นผิวหินอื่น ๆ ส่วนปลายของเครื่องคอริ่งนี้ทำจากทังสเตนคาร์ไบด์ ค่อนข้างแข็งแรงและทนทานเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านการก่อสร้าง ดอกสว่านใช้สำหรับเจาะรูในวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ โลหะ พลาสติก และอื่นๆ คนงานมักใช้เครื่องมือประเภทต่างๆ สำหรับวัสดุประเภทต่างๆ วัสดุเซรามิก แก้ว และพอร์ซเลนสามารถตัดได้โดยใช้ดอกสว่านปลายเพชรเท่านั้น ซึ่งช่วยป้องกันการแตกร้าวและการบิ่นของแก้วและเครื่องคอริ่ง ราคาในขณะที่ตัดเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เนื่องจากส่วนปลายทำจากเพชร จึงให้การยึดเกาะ ความแม่นยำ และความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

ใช้ในเครื่องคอริ่งเพื่อเจาะรูเป็นโลหะประเภทต่างๆ

ดอกสว่านคาร์ไบด์ใช้กับเหล็กชุบแข็งและเหล็กกล้า เนื่องจากสามารถทำรูในวัสดุดังกล่าวได้ง่าย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจำหน่ายในขนาดและราคาต่างๆ ในร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง บิตเหล่านี้ค่อนข้างจำเป็นในขณะที่ทำงานกับเครื่องกลึง เมื่อวัสดุถูกตัดบนเครื่อง

เครื่องคอริ่ง
เครื่องคอริ่ง ราคา

กลึง บิตเหล่านี้จะใช้เพื่อทำรูตรงกลาง ใช้วัสดุประเภทต่างๆ ในการผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้ เหล็กกล้าคาร์บอนเป็นวัสดุที่ใช้กันทั่วไปและมีราคาถูกที่สุด

เครื่องคอริ่งแต่อาจสูญเสียความคมชัดไปได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะร้อนมากเกินไปในระหว่างกระบวนการเจาะ เหล็กความเร็วสูงก็เป็นอีกวัสดุหนึ่งที่มักใช้กันเนื่องจากมีคุณสมบัติทนความร้อน โลหะผสมเหล็กโคบอลต์ยังใช้ทำรูให้เป็นวัสดุแข็งเช่นสแตนเลส อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มที่จะเปราะเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เครื่องมือและอุปกรณ์ก่อสร้างเหล่านี้มีอยู่มากมายในร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ในราคาที่เหมาะสม

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.coring168.com/