วาล์วนิวเมติกเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ควบคุมแรงดันของอากาศ

เราพึ่งพาเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ ในแต่ละวัน สิ่งที่เราไม่รู้ก็คือวิธีการทำงานทั้งหมด คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าวาล์วนิวแมติกคืออะไร และอุปกรณ์ประเภทใดเป็นแบบนิวเมติก ถ้าคุณไม่รู้ นิวเมติก คุณก็กำลังจะไปหาวาล์วนิวแมติกคืออะไร นี่อาจไม่ใช่คำถามที่ถามบ่อย แต่เป็นคำถามที่จำเป็นต้องตอบอย่างแน่นอนนิวเมติก วาล์วนิวแมติกเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ควบคุมแรงดัน อัตรา และปริมาณของอากาศที่เคลื่อนที่ผ่านระบบนิวแมติก

ระบบนิวเมติกใช้ในเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ นิวเมติก เพื่อเคลื่อนย้ายและอัดอากาศที่มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนมอเตอร์ ระบบนิวแมติกพบได้ในเครื่องจักรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในบางด้านนิวเมติก เช่น การขุดอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่ใช้ระบบนิวแมติกคือรอก ระบบรอกเหล่านี้ยังคงใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่และมีความสำคัญอย่างยิ่ง ระบบรอกโดยทั่วไปช่วยลดแรงกดที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ทำให้รู้สึกเบากว่าที่เป็นจริง

เนื่องจากการออกแบบและวิธีที่วาล์วนิวแมติกสามารถอัดอากาศได้

ระบบเหล่านี้ใช้เพื่อยกของหนักขึ้นจากเหมืองและไปยังพื้นผิว อุปกรณ์รอกจะคล้ายกับรอก ระบบนิวเมติก ไม่เคยใช้ในระบบรอกและยังมีอีกสองประเภทที่พบได้ทั่วไปก่อนระบบนิวแมติกด้วยตนเองเดิมไม่มีไฟฟ้าใช้ นิวเมติก และวิธีเดียวที่จะทำให้ระบบรอกทำงานโดยใช้แรงงานคน รวมถึงการใช้ทั้งสัตว์และมนุษย์เพื่อยกของขึ้นนิวเมติก ระบบรอกเหล่านี้มีหน้าที่สร้างอาคารโบราณบางหลังที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบันไฟฟ้าค่อนข้างง่าย ระบบรอกนี้ใช้ไฟฟ้าในการทำงาน

การใช้ไฟฟ้าช่วยให้งานดำเนินไปได้เร็วขึ้นมาก และง่ายพอๆ กับการกดปุ่มและดูขณะที่เครื่องทำงานหนักที่เหลือจากนั้นระบบนิวแมติกก็เปิดตัว ระบบนี้เป็นระบบหนึ่งที่ถูกเลือกเสนอให้อีกสองระบบ นิวเมติก เนื่องจากไม่ต้องใช้พลังงานมากในการทำงานเท่ากับไฟฟ้า เนื่องจากการออกแบบและนิวเมติก วิธีที่วาล์วนิวแมติกสามารถอัดอากาศได้ จึงทำให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องใช้พลังงานมาก นี่คือเหตุผลว่าทำไมระบบรอกจึงเป็นทางเลือกในหลายอุตสาหกรรม

เครื่องมือไฮดรอลิกไม่ต้องการความเย็นเป็นพิเศษ ข้อเสียคือเมื่อชิ้นส่วนไฮดรอลิก

นอกเหนือจากอุตสาหกรรมอุตสาหกรรม คุณยังสามารถค้นหาระบบนิวเมติก ที่ใช้ในอุปกรณ์ต่อไปนี้เบรกลมพบได้ในรถโดยสาร รถบรรทุก และรถไฟเครื่องยนต์อากาศพบในยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยลม Cable jetting วิธีการติดตั้งสายเคเบิลในท่อระบบรอกยังคงมีความจำเป็นในปัจจุบันนิวเมติก แม้จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยก็ตาม

ซึ่งหมายความว่าน้ำมันไฮดรอลิกส์ของคุณยังช่วยในเรื่องการกระจายความร้อนอีกด้วย นี่คือดาบสองคมนิวเมติกไฟฟ้าในด้านหนึ่ง เครื่องมือไฮดรอลิกไม่ต้องการความเย็นเป็นพิเศษนิวเมติก ข้อเสียคือเมื่อชิ้นส่วนไฮดรอลิกร้อนขึ้นมากเกินไป ของเหลวอาจเดือดหรือสร้างถุงไอ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงได้