เครื่องกลึง CNC เป็นเครื่องจักรสำหรับสร้างรูปร่างไม้ โลหะ

เครื่องกลึงเป็นเครื่องจักรสำหรับสร้างรูปร่างไม้ โลหะ เครื่องกลึง CNC หรือวัสดุอื่นๆ โดยใช้ไดรฟ์หมุนที่จะเปลี่ยนชิ้นงานที่กำลังทำงานกับเครื่องมือตัดแบบเปลี่ยนได้ เครื่องกลึงซีเอ็นซี ซึ่งหมายถึงเครื่องกลึงควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ควบคุมด้วยตัวเลข ทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เครื่องกลึง CNC ซึ่งแตกต่างจากเครื่องจักรที่ทำงานด้วยตนเองในสมัยก่อนเป็นอย่างมากการทำงานแบบอิเล็กทรอนิกส์เปรียบเทียบกับการทำงานแบบแมนนวลของเครื่องกลึงอย่างไร

สิ่งหนึ่งที่ช่วยลดข้อผิดพลาดในการเคลื่อนไหวที่ทำโดยเครื่องกลึง CNC เนื่องจากการเคลื่อนไหวทั้งหมดถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จึงมีพื้นที่น้อยสำหรับข้อผิดพลาดในการคำนวณเครื่องกลึง CNC ในการผลิตวัตถุบางอย่าง เช่น ไม้เบสบอลหรือเชิงเทียน คอมพิวเตอร์เพียงทำตามขั้นตอนทีละขั้นตอนเมื่อลูกค้าต้องการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ โปรแกรมเมอร์จะป้อนโปรแกรมใหม่เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่ต้องการ

เครื่องกลึง CNCเครื่องกลึงเครื่องยนต์ค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ผลิต

ทุกอย่างง่ายขึ้นมากเมื่อเทียบกับเมื่อหลายสิบปีก่อนที่เครื่องมือยังคงใช้งานด้วยมือ ตัวอย่างที่รู้จักกันดีที่สุดของเครื่องกลึงประเภทนี้คือวงล้อของช่างปั้นหม้อ แต่ละชิ้นแตกต่างจากชิ้นอื่นเล็กน้อยหากเพียงเล็กน้อยเครื่องกลึง CNC ตอนนี้คอมพิวเตอร์ดูแลทุกอย่าง นอกจากนี้ ยังมีเครื่องกลึงบางตัวที่มีตัวเลือกในการเปลี่ยนกลับไปใช้การทำงานแบบแมนนวลเป็นการชั่วคราว ในกรณีที่ไม่มีโปรแกรมเมอร์คอยเขียนโค้ดใหม่เครื่องกลึง CNC สามารถผลิตชิ้นงานสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงขาโต๊ะ แจกัน งานแก้ว ชาม นาฬิกา ไม้คิวบิลเลียด ตัวหมากรุก และเครื่องดนตรี เช่น ขลุ่ย

เมื่อซื้อเครื่องกลึงสำหรับธุรกิจของตนเองเครื่องกลึง CNC การหาซัพพลายเออร์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจะเป็นประโยชน์ประเภทของเครื่องกลึงเช่นเดียวกับเครื่องจักรอื่น ๆ เครื่องกลึงยังมีประเภทต่าง ๆ ที่ใช้เพื่อตอบสนองความต้องการในการทำงานที่แตกต่างกัน มาดูประเภทหลักๆ ของเครื่องกลึง CNCเครื่องกลึงเครื่องยนต์ค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ผลิต เครื่องกลึงเครื่องยนต์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่ใช้พลังงานต่ำ เครื่องกลึง CNC แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะใช้กับการทำงานที่ใช้พลังงานสูงไม่ได้ อุปกรณ์นี้มีความน่าเชื่อถือและใช้งานได้หลากหลาย โดยทำงานในอัตราส่วนความเร็ว

เครื่องกลึงความเร็วเครื่องกลึงรุ่นที่เรียบง่ายกว่า เครื่องกลึงความเร็วมีเพียงเฮดสต็อค

และฟีดที่หลากหลาย ประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ผลิตที่กำลังมองหาเครื่องจักรที่ทำงานกับโลหะประเภทต่างๆศูนย์กลึงเครื่องกลึงกึ่งกลางเป็นเครื่องกลึง cnc ขนาดเล็ก ประเภทที่ความเร็วแกนหมุนได้รับการจัดการผ่านชุดเฟืองที่ทำงานโดยใช้คันโยกเครื่องกลึงแก็ปเบดเครื่องกลึงประเภทนี้มีส่วนเบดที่ถอดออกได้เพื่อรองรับชิ้นงานที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ดังนั้นชื่อเครื่องกลึงแบบเบดเบด โดยทั่วไปแล้ว เครื่องกลึง CNC ส่วนที่ติดกับ headstock นั้นสามารถถอดออกได้

เครื่องกลึงความเร็วเครื่องกลึงรุ่นที่เรียบง่ายกว่า เครื่องกลึง CNC ความเร็วมีเพียงเฮดสต็อค หางปลา และป้อมปืนเครื่องมือเท่านั้น โดยทั่วไปจะใช้ประเภทนี้กับงานเครื่องจักรขนาดเล็กเนื่องจากสามารถทำงานได้เพียงสามหรือสี่ความเร็วเท่านั้นตอนนี้ให้ค้นหาเครื่องมือตัดตามฟีดที่ต้องการโดยเลื่อนป้อมเครื่องมือและแคร่เลื่อนเครื่องกลึง CNC ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความเร็วในการป้อนอาหารนำโลหะส่วนเกินออกทั้งหมดโดยเลื่อนแคร่เพื่อรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป