น้ำยาพอตปลูกสมุนไพรและทำอาหารในกระถาง

การปลูกสมุนไพรในกระถางนั้นง่ายพอๆ กับการปลูกสมุนไพรลงดินโดยตรง น้ำยาพอตสมุนไพรทำอาหารและยาเป็นสมุนไพรที่ดีที่สุดในการปลูกในกระถาง และด้วยเหตุผลที่ชัดเจน เนื่องจากพืชที่ปลูกในกระถางนั้นสามารถเคลื่อนย้ายได้และเข้าถึงได้ง่ายเมื่อคุณต้องการ น้ำยาพอตส่วนที่ดีของการปลูกสมุนไพรในภาชนะเช่นกันคือคุณไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการทำสวน และพูดตรงๆ วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในความคิดของฉันสำหรับคนทำสวนมือใหม่

ในบทความนี้ น้ำยาพอตผมจะพูดถึงสมุนไพรทั่วไปบางชนิดที่เหมาะสำหรับการปลูกในกระถางไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง ประเด็นสำคัญที่ต้องจำไว้เสมอคือการทำความคุ้นเคยกับสมุนไพรที่คุณปลูกอยู่เสมอ เพื่อที่คุณจะได้ดูแลพวกมันในแบบที่พวกเขาต้องได้รับการดูแล วิธีการง่ายๆ น้ำยาพอตเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นคือทำตามคำแนะนำป้ายการดูแลสำหรับโรงงานของคุณเสมอ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพืชได้รับน้ำ ดิน แดด และหรือร่มในปริมาณที่ต้องการ เพื่อให้สามารถเจริญเติบโตและเติบโตได้เต็มศักยภาพ นั่นคือ มีไว้สำหรับประเภทพืชของคุณ

สมุนไพรชนิดแรกที่เราจะพูดถึงคือสมุนไพรรักษาโรค น้ำยาพอตเหล่านี้เป็นสมุนไพรที่ใช้มานานหลายปีในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บประเภทต่างๆ น้ำยาพอตสมุนไพรสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายและใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำอาหารและมีกลิ่นหอมเช่นกัน

ลาเวนเดอร์- เป็นไม้ยืนต้นและมักใช้เพื่อทำให้จิตใจสงบ กลิ่นลาเวนเดอร์ถูกนำมาใช้ในอโรมาเธอราพีเพื่อผ่อนคลายบุคคลที่รู้สึกเครียด ตึงเครียด และวิตกกังวล น้ำยาพอตดอกไม้และใบของต้นลาเวนเดอร์ใช้ชงชาและมีฤทธิ์ผ่อนคลายเช่นเดียวกับน้ำมันจากต้นลาเวนเดอร์ ประโยชน์อื่นๆ ของดอกลาเวนเดอร์คือการใช้เป็นสารต้านแบคทีเรีย รวมถึงการบรรเทาความเจ็บปวด ผมร่วง และภาวะซึมเศร้า พืชชนิดนี้ยังสามารถใช้เป็นยาไล่แมลงได้อีกด้วย

ดอกแดนดิไลออน เป็นไม้ยืนต้นที่สมควรปลูกในกระถางได้เอง น้ำยาพอตเนื่องจากรากของดอกแดนดิไลออนนั้นต้องการพื้นที่สำหรับรากเป็นจำนวนมาก ราก Dandelion เป็นที่รู้จักและใช้ในการชำระตับและเลือด นอกจากนี้ยังส่งเสริมการย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพและลดความดันโลหิตสูง น้ำยาพอตโดยรวมแล้วแดนดิไลออนเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ใบของพืชชนิดนี้สามารถใช้แทนกันได้และใช้ในสลัด