การเลือกสีอุตสาหกรรมที่เหมาะสม

การเลือกวัสดุที่ถูกต้องเพื่อใช้ทำเครื่องหมายบนทางเท้าของที่จอดรถหากคุณมีงบประมาณไม่จำกัดเป็นเรื่องง่าย สีอุตสาหกรรมทำเครื่องหมายที่ผลิตขึ้นมีราคาแพงมาก แต่เทปกาวชนิดแรกสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งทศวรรษ และชนิดหลังนี้สามารถนำไปใช้อย่างมีกลยุทธ์ในปริมาณที่น้อย รวมทั้งให้การสะท้อนแสงที่เพิ่มขึ้นและคุณภาพที่สม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกเราส่วนใหญ่ไม่มีเงินหลายพันดอลลาร์ที่จะทิ้ง การประนีประนอมที่สมเหตุสมผลคือการใช้สีอุตสาหกรรมแม้ว่าจะไม่ทนทานเท่าวัสดุมาร์กอื่นๆ สีอุตสาหกรรมแต่สีมีราคาถูกกว่ามาก และไม่ควรต้องแตะใหม่เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีหากเป็นสีคุณภาพสูง สีทาผิวทางมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าในลานจอดรถ

สีอุตสาหกรรมซึ่งมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนที่ช้าลงมาก

ไม่ค่อยจะมีฤทธิ์กัดกร่อน แม้ว่าครั้งหนึ่งเคยใช้สีอุตสาหกรรมที่มีตัวทำละลายเป็นตัวทำละลายในการทำเครื่องหมายเหล่านี้ แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมและทำให้เกิดประเด็นเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพ ดังนั้น ทุกวันนี้ สีอุตสาหกรรมจึงเป็นที่นิยมใช้กันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สีอุตสาหกรรมที่ใช้โดยทั่วไปมักไม่ทนทานเท่ารุ่นก่อนที่ใช้ตัวทำละลาย ดังนั้นการทาสีใหม่จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้น สีอุตสาหกรรมมีหลายสูตรขึ้นอยู่กับพื้นผิวของพื้นที่ที่จะทาเครื่องหมาย พื้นผิวคอนกรีตทั่วไป เช่น ลานจอดรถ โกดังสินค้า และสนามกีฬา

ไม่จำเป็นต้องทาสีพื้นมากกว่ามาตรฐานเพื่อให้เครื่องหมายติด เมื่อเคลือบแล้ว สีอุตสาหกรรมควรจะพร้อมรับมือกับยางหนักของรถที่จอดอยู่และรองเท้ายางที่กระดอนอย่างบ้าคลั่งภายใน 60 นาที อย่างไรก็ตาม ต้องซื้อสูตรสีอื่นๆ เมื่อต้องรับมือกับแอสฟัลต์ที่ร้อน หรือกับคอนกรีตที่เพิ่งปูใหม่และหลังคาแข็ง เนื่องจากสีปกติอาจยึดเกาะได้ไม่ดี และเครื่องหมายอาจออกมาบิดเบี้ยวหรือเป็นรอยด่างได้ บริษัทอย่างได้เปิดตัวสีทาป้ายจราจรสำหรับพื้นผิวบางประเภท

การทำเครื่องหมายที่จอดรถจำเป็นต้องเลือกสีในสีต่างๆ 

สีปกติคือสีเหลืองและสีขาว และคุณมักจะได้รับอิสระในการกำหนดโทนสีของคุณ แม้ว่าอาจมีกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับในพื้นที่ของคุณที่กำหนดให้สัญญาณบางอย่างเป็นสีที่แน่นอนเพื่อความเหมือนกัน ตรวจสอบข้อบัญญัติท้องถิ่นและกฎหมายของรัฐเพื่อดูว่าอะไรมีผลบังคับใช้กับคุณ คุณต้องการเลือกสีอุตสาหกรรมที่ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอาศัยอยู่ในดินแดนที่ประสบกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศตามฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุด

ใช้งานได้ตามที่ควรโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ คุณจะต้องระมัดระวังในการเลือกสีอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติสำหรับทุกสภาพอากาศเพื่อให้ทนทานต่อการทำลายล้างของแสงแดดในฤดูร้อนและพายุหิมะในฤดูหนาว ตลอดจนการเหยียบยานพาหนะในแต่ละวันในงานพ่นสี นอกจากนี้ การเลือกแบบที่มีการสะท้อนแสงแบบเปียก/แบบแห้งจะเป็นเรื่องที่ฉลาด เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถมองเห็นป้ายและปฏิบัติตามได้ แม้ว่าทัศนวิสัยจะต่ำก็ตาม

สีอุตสาหกรรม