ขั้นตอนการฟ้องหย่า

ขั้นตอนการฟ้องหย่าจะแตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละกรณี ในขณะเดียวกัน มีกฎหมายการหย่าร้างบางฉบับที่มีผลบังคับใช้โดยไม่คำนึงถึงพื้นที่ที่คุณยื่นฟ้องหย่า ตัวอย่างเช่น รัฐและอาจรวมถึงเทศมณฑลเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมายให้เสร็จสิ้นการหย่าร้างด้วยกฤษฎีกา เอกสารนี้ประกอบด้วยข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมด รวมถึงการปกครองบุตร การแบ่งทรัพย์สิน การสนับสนุน ค่าเลี้ยงดู และอื่นๆ

เอกสารการหย่าจะถูกยื่นที่สำนักงานศาลในพื้นที่ของคุณ โดยคุณหรือทนายความด้านการหย่าร้าง ต้องแสดงข้อมูลทางการเงินทั้งหมดระหว่างคุณและคู่สมรสเพื่อให้สามารถยุติปัญหาได้อย่างยุติธรรม เช่น ค่าเลี้ยงดูบุตร

นอกจากนี้จะต้องเตรียมรายการทรัพย์สินทั้งหมดในการแต่งงาน ศาลจะใช้วิธีนี้เป็นช่องทางในการแบ่งทรัพย์สินอย่างยุติธรรมระหว่างทั้งสองฝ่าย แน่นอนว่าทั้งสองฝ่ายสามารถตัดสินใจได้เองว่าควรแบ่งกันอย่างไรและหลีกเลี่ยงการขึ้นศาลด้วยกัน สิ่งนี้เรียกว่าการหย่าร้างที่ไม่มีใครโต้แย้ง

การฟ้องหย่าร้างประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามากและใช้เวลานานเมื่อเทียบกับการหย่าร้าง นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าเงื่อนไขทั้งหมดได้รับการตกลงซึ่งปฏิเสธความจำเป็นในการดำเนินคดีในศาลและทนายความ การบรรลุข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายในเงื่อนไขทั้งหมดไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่สามารถเกิดขึ้นได้หากทั้งสองฝ่ายสามารถและเต็มใจ สายสื่อสารต้องเปิดกว้างและความสัมพันธ์ต้องดีพอที่จะทำงานร่วมกันได้

หลายคนอาจสงสัยว่าจำเป็นต้องจ้างทนายฟ้องหย่าหรือไม่ มันไม่ใช่ แม้ว่าการมีไว้สักอันจะช่วยแบกภาระมากมายจากบ่าของคุณได้ ทนายความจะอยู่ที่นั่นเพื่อตอบคำถามและช่วยคุณในการตัดสินใจที่ถูกต้อง นอกเหนือจากการร่างเอกสารและยื่นเอกสารให้คุณ แม้ในการหย่าร้างที่ไม่มีข้อโต้แย้ง พวกเขาสามารถอยู่ที่นั่นเพื่อให้ความรู้แก่คุณเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำและดูแลเรื่องภายนอกทั้งหมด แน่นอน ทนายความไม่ได้ถูก แต่ทางเลือกคือต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะดำเนินการจ้างทนายความอย่างไร ให้ถามคนที่เคยผ่านการหย่าร้างว่าเขาเลือกใคร ครอบครัวและเพื่อนโดยทั่วไปอาจไม่ได้รับความช่วยเหลือ มิฉะนั้น ฟ้องหย่าคุณเพียงแค่ต้องค้นคว้าทนายความด้วยตัวคุณเองและติดต่อบุคคลอ้างอิงเพื่อดูว่าใครดีที่สุด คุณสามารถเลือกสำนักงานกฎหมายที่มีชื่อเสียงได้เสมอ โดยรู้ว่าคุณจะได้รับการเป็นตัวแทน http://www.narongsaklaw.com/