ประเภทของการตอกเสาเข็มที่คุณต้องการรักษาความปลอดภัย

ตกลงคุณได้ทำการตรวจสอบไซต์ของคุณแล้วการวางแผนโครงร่างเสร็จสมบูรณ์และคุณพร้อมที่จะเริ่มออกแบบฐานรากของคุณ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้มีรากฐานหลักห้าประเภทที่พบบ่อยสำหรับอาคารแนวราบซึ่งประเภทที่อยู่อาศัยในบ้านตกอยู่ ประเภทของพื้นดินที่คุณกำลังสร้างจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะต้องใช้ฐานรากประเภทใดฐานรากและวิธีการตอกเสาเข็มทำงานหมายเหตุสำคัญประการหนึ่ง เมื่อคุณเปิดเผยร่องลึกของคุณคุณจำเป็นต้องได้รับการควบคุมอาคารตอกเสาเข็มหรือวิศวกรโครงสร้าง

อิสระเพื่อตรวจสอบพื้นดินของคุณก่อนที่จะเทฐานรากของคุณ การลืมทำเช่นนี้อาจหมายถึงการขุดฐานรากของคุณเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตอกเสาเข็มพื้นดินไม่เหมาะกับประเภทของฐานรากที่คุณต้องการเทรักษาความปลอดภัยให้การตรวจสอบของคุณเสร็จสิ้นเติมร่องลึกการเติมร่องลึกตอกเสาเข็มหมายถึงเทคนิคที่ใช้ในการเติมร่องลึกของฐานราก

แนะนำให้วิศวกรออกแบบตอกเสาเข็มให้คุณและแจ้งขนาดให้คุณ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือคุณไปที่ไซต์และขุดหาฐานรากของคุณ แต่คุณอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินประมาณ 1600 หรือ 2000 มม. เห็นได้ชัดว่าคุณไม่ต้องการเติมความลึกทั้งหมดด้วยคอนกรีตฐานรากที่แข็งแรงดังนั้นคุณจึงสั่งส่วนผสมคอนกรีตตอกเสาเข็มที่อ่อนแอจาก บริษัท ผสมเสร็จของคุณและเทลงในร่องลึกจนกว่าคุณจะถึงระดับความลึกที่คุณเสนอให้วางรากฐานของคุณ คอนกรีตการเติมร่องจะต้องแข็งแรงพอ ๆ กับดินรองรับที่ดีเท่านั้นเพื่อให้เป็นฐานที่เหมาะสมตอกเสาเข็มสำหรับฐานรากมูลนิธิ

รากฐานแถบเป็นรูปแบบที่ง่ายที่สุดในการวางรากฐานบ้าน ประกอบด้วยคอนกรีตเกรด Gen 1 ที่มีความกว้าง 650 ม. และโดยปกติจะมีความลึก 350 มม. โดยมีเหล็กเสริมอยู่ด้านบนหรือด้านล่างของฐานรากตอกเสาเข็มหรือในบางกรณีทั้งสองอย่าง ขอแนะนำให้วิศวกรออกแบบตอกเสาเข็มให้คุณและแจ้งขนาดให้คุณก่อนเริ่มต้นตอกเสาเข็ม ฐานรากสตริปกำลังถูกแทนที่ด้วยฐานรากแบบแถบกว้างและตอนนี้ถูกผลักไสให้รองรับผนังภายในภายในที่อยู่อาศัยฐานรากแถบกว้าง

กำหนดไว้บนฐานรากฐานรากโดยทั่วไปจะเป็นแผ่นคอนกรีตที่วาง

ฐานรากแถบกว้างคล้ายกับฐานรากแบบธรรมดายกเว้นว่าจะกว้างกว่า พวกเขาถูกทำให้กว้างขึ้นเพื่อกระจายภาระไปยังพื้นที่ดินมากขึ้น โดยทั่วไปฐานรากแถบกว้างมักใช้ในสภาพดินที่มีการแบกรับไม่ดีตอกเสาเข็มแบบกว้างมักจะมีความกว้าง 1 ม. x ลึก 450 มม. โดยใช้เหล็กเสริมที่ด้านบนหรือด้านล่างของฐานรากตอกเสาเข็ม

หรือในบางกรณีทั้งสองอย่างแม้ว่าวิศวกรสามารถระบุขนาดอื่น ๆ ได้ บริการตอกเสาเข็มขึ้นอยู่กับสภาพพื้นดินและภาระที่กำหนดไว้บนฐานรากฐานรากโดยทั่วไปจะเป็นแผ่นคอนกรีตที่วางเหนือฐานตอกเสาเข็มของบ้านโดยมีเหล็กเสริมรองรับคอนกรีต ในขณะที่ยังคงมีการใช้ฐานรากแพ แต่ก็ค่อยๆล้าสมัยเนื่องจากมีแนวโน้มที่แพจะเอียงในสภาพดินที่ไม่ดีมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sccconcrete.co.th/