วิธีท่อร้อยสายไฟใช้งานได้จริงหรือไม่

ถ้าคุณจะถามฉันว่ากี่ครั้งแล้วที่ฉันเคยเห็นบ้านที่สร้างโดยไม่มีท่อร้อยสายไฟซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในกระบวนการสร้างบ้านในภายหลังฉันจะต้องถอดรองเท้าและเริ่มนับ บนนิ้วเท้าของฉัน มันเกิดขึ้นทุก ๆ ครั้งและเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องดี เมื่อฉันบอกว่าอย่าลืมท่อร้อยสายไฟของคุณ นั่นหมายความว่าคุณควรติดต่อช่างไฟฟ้าก่อนที่จะเทคอนกรีตและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลยในแผ่นรองพื้นคอนกรีตของคุณ ถ้าผู้รับเหมาไฟฟ้าบอกว่าคิดอะไรไม่ออกนั่นอาจไม่ใช่สัญญาณที่ดี พยายามให้พวกเขาออกไปทำงานและทำโครงการด้วยกัน

ท่อร้อยสายไฟแล้วจะไม่มีการพลิกกลับ

การซ่อมแซมใด ๆ จะต้องใช้งานมากและไม่ว่าจะซ่อมแซมด้วยวิธีใดความแข็งแรงของโครงสร้างของแผ่นคอนกรีตใหม่จะไม่เหมือนเดิม ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดบางอย่างที่ฉันพบในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือเมื่อมีการติดตั้งห้องครัวและพื้นที่นี้จะต้องใช้ไฟฟ้า หากผู้สร้างบ้านกำลังจะติดตั้งเตาเตาอบเครื่องล้างจานหรือเต้าเสียบและสวิตช์ไฟฟ้าใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีท่อร้อยสายไฟฟ้าขนาดที่เหมาะสมที่จำเป็นสำหรับจำนวนสายไฟที่คุณจะใช้

ฉันเคยเห็นผู้รับเหมาติดตั้งท่อร้อยสายไฟ แต่ต่อมาพบว่าพวกเขาติดตั้งท่อร้อยสายไฟที่มีขนาดเล็กเกินไปสำหรับจำนวนสายไฟฟ้าที่พวกเขาต้องการ การติดต่อบุคคลอื่นที่มีประสบการณ์ในการก่อสร้างเพื่อตรวจสอบแผนไฟฟ้าของคุณก่อนเทพื้นคอนกรีตคงไม่ใช่ความคิดที่ดี บางครั้งสองใจก็ทำงานได้ดีกว่าหนึ่ง ที่ชัดเจนที่สุดคือเหล็กมีความเหนียวอย่างไม่น่าเชื่อ มีความแข็งแรงไม่ยืดหรือฉีกขาดจึงเป็นเปลือกที่ดีที่สุดในการป้องกันความเสียหายทางกายภาพของตัวนำภายใน  ป้องกันไฟและน้ำป้องกันอุบัติเหตุทั่วไปในที่ทำงาน ท่อเหล็กจะไม่ย้อยหรือเปราะเมื่อเวลาผ่านไป

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือไม่เหมือนกับท่อร้อยสายไฟ

เมื่อสัมผัสกับไฟหรืออุณหภูมิสูงท่อเหล็กจะไม่เผาสลายหรือสร้างความร้อนควันและก๊าซพิษ นอกจากนี้ยังจะยับยั้งการแพร่กระจายของไฟเนื่องจากไม่ติดไฟ ประโยชน์ของการใช้ท่อร้อยสายไฟอีกประการหนึ่งคือมีสีเขียวมาก กล่าวอีกนัยหนึ่งคือสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ดังนั้นจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หากคุณต้องการเปลี่ยนวงจรแทนที่จะต้องถอดทิ้งและเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการท่อร้อยสายไฟจะช่วยให้คุณเก็บท่อร้อยสายไว้ได้และเพียงแค่ติดตั้งตัวนำใหม่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาพลังงานและเงิน ท่อร้อยสายมีความทนทาน

มีอายุการใช้งานยาวนานโดยส่วนใหญ่ยังคงใช้งานได้หลังจาก 60 ปี นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณประหยัดเงินและวัสดุในระยะยาว ท่อร้อยสายไฟ ราคาบางครั้งใช้สายไฟฟ้าใต้ดินในท่อร้อยสายซึ่งสามารถป้องกันสายเคเบิลได้นานขึ้น แต่ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อย่างแน่นอน สายเคเบิลมีเสื้อนอกที่ทนทานต่อการใช้งานที่ไม่เหมาะสม คุณอาจบอกได้จากการสร้างสายไฟฟ้าเหล่านี้ว่าสายไหนถูกและแพงที่สุด แต่ฉันจะบอกคุณยังไงก็ได้ เป็นเพียงสายเดียวดังนั้นจึงมีราคาถูกที่สุดและสายเคเบิล UFB มีราคาแพงที่สุดเนื่องจากการก่อสร้างและการใช้งานนอกสถานที่