Pulsar plus แนวทางแก้ไขปัญหาระบบการจัดการพลังงานในรถยนต์ไฟฟ้า

ด้วยข่าวดีจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะแนะนำรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นหรือรถยนต์ไฟฟ้าอื่นบทความนี้จะสำรวจว่ารถเหล่านี้ทำมาจากอะไร อะไรคือความแตกต่างกับรถเบนซินทั่วไปและอนาคตจะเป็นอย่างไร ความแตกต่างอย่างแรกที่คุณเห็นในปัจจุบันคือทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดมาพร้อมกับปลั๊กสำหรับชาร์จไฟที่บ้าน Pulsar plus รถยนต์ทั่วไปยังไม่มีเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนล้อหรือแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เพื่อขับเคลื่อนเครื่องยนต์นี้ แน่นอนว่ารถยนต์ทั่วไปจะมีแบตเตอรี่ แต่ใช้สำหรับสตาร์ทเครื่องยนต์สันดาปภายใน

Pulsar plus ทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์สำหรับระบบไฟฟ้าที่ใช้

กำลังในรถยนต์ทั่วไปถูกสร้างขึ้นโดยเครื่องยนต์สันดาป สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ามีส่วนประกอบหลัก 2 ส่วน ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนล้อของยานพาหนะและใช้แบตเตอรี่เพื่อนำพลังงานไปใช้ในการเดินทาง เกือบทั้งหมดมีตัวเลือกในการเบรกแบบปฏิรูปซึ่งช่วยให้สามารถกู้คืนพลังงานได้เมื่อชะลอความเร็วและชาร์จแบตเตอรี่เล็กน้อยในขณะที่ทำเช่นนั้น นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของรถ

ยิ่งไปกว่านั้นมักจะมีระบบการจัดการแบตเตอรี่แบบพิเศษ Pulsar plus ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่จะอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมและไม่มีการชาร์จหรือคายประจุในลักษณะที่อาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ สำหรับรถยนต์ไฮบริดมีส่วนประกอบหลักอีกสองสามอย่างนอกเหนือจากมอเตอร์ไฟฟ้า Pulsar plus แล้วยังมีแหล่งพลังงานบนเครื่องบินเช่นเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป (แต่ยังใช้เซลล์เชื้อเพลิงเป็นต้น)

นอกจากนี้ยังมีระบบที่เชื่อมต่อพลังงานจากแบตเตอรี่

ตัวอย่างเช่นเครื่องยนต์สันดาปและส่งไปยังล้อ มีหลายวิธีในการทำขั้นตอนสุดท้ายนี้วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้เครื่องยนต์สันดาปเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยไฟฟ้า Pulsar plus ส่วนเกินจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้ในอนาคต อีกวิธีหนึ่งคือการมีชุดเกียร์พิเศษรวมพลังเชิงกลจากเครื่องยนต์สันดาปและเครื่องยนต์ไฟฟ้าแล้วส่งไปที่ล้อ นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตที่ขับเคลื่อนล้อชุดหนึ่งด้วยเครื่องยนต์สันดาปและล้ออีกชุดหนึ่งด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้า ข้อได้เปรียบที่สำคัญของรถไฮบริดคือสามารถใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงในความเร็วต่ำ

Pulsar plus เพื่อเพิ่มพลังบนทางหลวงหรือสำหรับช่วงพิเศษ โซลูชันนี้ในอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งบนรถยนต์ไฟฟ้าช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ทุกที่ที่มีกระแสไฟฟ้าหลัก แท้จริงแล้วรถยนต์ไฟฟ้ามีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ประเภทอื่น ๆ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ไม่อนุญาตให้ดึงกระแสไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟ แต่ต้องใช้อะแดปเตอร์พิเศษหรือจำเป็นต้องเชื่อมต่อโดยตรงกับจุดชาร์จในสถานีบริการซึ่งมีให้บริการในเมืองใหญ่แล้ว ทางออกที่ดีที่สุดคือการมีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่บนรถด้วยซ็อกเก็ตมาตรฐานความถี่สูงโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ภายนอก