บานพับประตูแบบปีกผีเสื้อ

เป็นเครื่องมือที่ใช้เป็นจุดรับของบานประตู กิจ. งานหลักของบานพับประตู คือ เป็นตัวรองน้ำหนักของ บานประตู หน้าต่างถ่ายส่งไปที่วงกบ อีกทั้งยังเป็นจุดหมุนของบานใน การเปิดปิดใช้ชิ้นงาน ซึ่งจะทำการวางเชื่อมต่อระหว่างบานประตู หน้าต่างกับดักวงกบ บานพับประตูที่เราจะว่าด้วยกันนี้จะเป็นบานพับที่เรา ใช้กับบานประตูทั่วไปมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่าบานพับประตูปีกผีเสื้อ  บานพับประตูยังงี้นิยมใช้กันแทบจะทุกบ้านเลยก็ว่าได้ นิยมทำจากโลหะ เพราะฉกาจพร้อมกับรับความหนักเบาได้มาก ส่วนที่เห็นเป็นรูๆ นั้น ไม่ได้ทำเพื่อความวิจิตร แต่ทำเพื่อเป็นรูยึดสกรู บานพับประตูแบบปีกผีเสื้อนั้นมี 2 แบบ  รูปแบบมีแหวน กับสไตล์ไม่มีแหวน

ปมเด่นของบานพับประตู – หมุดบานพับ : บานพับประตูที่มีหมุดสามารถระแวดระวังการถอดบานออกจากกันด้วยการดึงแกะแกนกลางของบานพับ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายถอดบานพับออกได้แม้จะตัดหัวของบานพับออกแล้วก็ตาม – แหวนลูกปืน : การใช้งานเหมาะกับประตูภายใน กับประตูภายนอก แหวนลูกปืนแถมความนุ่มนวลพร้อมทั้งลดการออกแรงในการเปิด-ปิด ประตู – แหวนสเตนเลส / แหวนทองเหลือง : การใช้งานเหมาะสำหรับประตูภายใน พร้อมทั้งประตูภายนอกทั่วไปซึ่งคงทนถาวรพร้อมด้วยเกิดสนิมยากที่สุด

เครื่องใช้ไม้สอยบานพับประตู หน้าต่าง จากบริษัท สกุลไทย จำกัด มีให้ได้เฟ้นหา 2 สไตล์ คือทั้งแบบบานพับผีเสื้อ พร้อมทั้ง บานพับ แบบแขนค้ำ โดยแต่ละรูปแบบจะแตกย่อยเป็นผลิตผลรุ่นต่างๆอีกมาก เครื่องไม้เครื่องมือ บานพับประตู หน้าต่าง ถูกผลิตขึ้นจากสแตนเลสและโลหะชุบซิงค์ พร้อมการเคลือบอบสีแบบ 2 ชั้นโดยปกปักรักษาสนิมพร้อมทั้งการขีดข่วนได้ในวรรณะที่น่าพึงพอใจ อุปกรณ์บานพับประตู หน้าต่าง มีกำลังกายสูง ดูมีสไตล์ พร้อมกับมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีมาก