lightroom presets กับการแต่งภาพที่ไม่ได้ยาก

Prime ช่วยให้โปรแกรมใช้เวลานานเท่าที่จำเป็นในการวิเคราะห์และแก้ไขเสียงดิจิตอล การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเสียงส่วนใหญ่จะเปรียบเทียบพิกเซลบริเวณใกล้เคียงเพื่อพิจารณาว่าเป็นเสียงรบกวน แต่ DxO จะตรวจสอบพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่านี้เพื่อทำการตรวจสอบนี้ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนขณะออกจากรายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อคุณเลือกลดเสียงรบกวน Prime คุณจะไม่สามารถเห็นผลกระทบต่อมุมมองภาพแบบเต็มรูปแบบได้เฉพาะในพื้นที่ขนาด 150 x 150 พิกเซลเท่านั้น แม้การดูตัวอย่างนั้นจะใช้เวลาสองสามวินาทีและวิธีเดียวที่จะใช้ Prime กับภาพทั้งหมดคือการส่งออกซึ่งอาจใช้เวลาหลายนาที

แม้ว่า Prime จะลบเสียงรบกวนมากขึ้น  และยังคงกษารายละเอียดได้ดีกว่า lightroom presets ผมสังเกตเห็นการปรับให้เรียบโดยอัตโนมัติมากเกินไป โชคดีที่คุณสามารถปรับปริมาณการแก้ไขได้ด้วยแถบเลื่อนความสว่างและแม้แต่เจาะลึกลงไปในการแก้ไข Chrominance, Low Frequency และ Dead Pixel

จุดสำคัญหนึ่งที่จะทำให้ DxO Optics Pro คือไม่มีอะไรที่ช่วยแก้ปัญหาในท้องถิ่นได้โดยไม่ต้องหลบและการเผาผลาญไม่มีภาพเบลอที่เลือกไม่มีการตกแต่งภาพแม้แต่การแก้ไขตาแดง สำหรับสิ่งเหล่านี้เครื่องมือที่สมบูรณ์มากขึ้นเช่น lightroom presets มีการรับประกัน แต่สำหรับนักกีฬาธรรมชาติหรือนักถ่ายภาพในยามค่ำที่ต้องการถ่ายภาพในระดับ ISO สูงนายกอาจเป็นคนมาจากสวรรค์ในการถ่ายภาพที่มีเสียงดังน้อยลงไปยังลูกค้าของตน