เหยื่อกำจัดปลวก ทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง รับรองปลวกหายเกลี้ยง!!

ปัญหาที่เป็นภัยร้ายของคนปลูกสร้างบ้าน โดยเฉพาะการปลูกบ้านไม้หรือมีของตกแต่งที่ทำจากไม้ ก็คือ “ปลวก” ศัตรูตัวร้ายที่ไม่ได้กัดทำลายเฉพาะไม้เท่านั้น แต่ทุกส่วนที่อยู่ในตู้หรืออยู่ในชั้นไม้ทั้งหนังสือ เสื้อผ้า หรืออื่นๆที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบก็จะถูกกัดกินทำให้เกิดความเสียหายไปด้วย  สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องนี้ เรามีวิธีไล่และกำจัดปลวกมาแนะนำ

วิธีไล่และกำจัดปลวกด้วยเหยื่อกำจัดปลวก

วิธีไล่หรือกำจัดปลวกศัตรูตัวร้ายภายในบ้านให้หมดไป ทำได้หลากหลายวิธี การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดจากปลวก โดยเริ่มจากความเสียหายน้อยๆหรือยังถูกปลวกรบกวนไม่มากไปจนสร้างความเสียที่อาจเป็นอันตรายต่อสภาพบ้านได้ เช่น

ใช้แสงแดดในการกำจัดปลวก

วิธีนี้เหมาะสำหรับการกำจัดปลวกที่กัดทำลายเฟอร์นิเจอร์ไม้ เตียงนอน หรือหนังสือ ซึ่งเป็นของใช้ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ขั้นตอนการกำจัดเริ่มจากการรื้อข้าวของเครื่องใช้ออกมาเพื่อสำรวจความเสียหาย แล้วนำอุปกรณ์เครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ไปจากแดดเพื่อให้ความร้อนจากดวงอาทิตย์กำจัดปลวกให้หมดไป จากนั้นเก็บกวาดหรือใช้ยาฉีดบริเวณที่มีปลวกก่อนนำเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ที่นำออกตากแดดมาเก็บไว้ที่เดิม

กำจัดปลวกด้วยพืชสมุนไพร

พืชสมุนไพรไทยที่นำมากำจัดปลวกได้อย่างเห็นผล ได้แก่ใบขี้เหล็ก โดยการนำใบขี้เหล็กมาบดหรือปั่นให้ได้น้ำในปริมาณที่มีความเข้มข้นพอเหมาะ แล้วนำไปฉีดพ่นบริเวณที่มีปลวกโดยฉีดซ้ำๆกันทุก 3 หรือ 5 วันจนกว่าจะไม่พบตัวปลอกหลงเหลืออยู่ การกำจัดปลวกด้วยสมุนไพรเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลดีประหยัดปลอดภัยต่อสภาพแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้

กำจัดปลวกด้วยการฉีดยาฆ่าปลวก

วิธีนี้ทำได้ทั้งป้องกันปลวกและกำจัดปลวกโดยสามารถกำจัดปลวกได้ด้วยการใช้ยาฉีดกำจัดปลวกบริเวณผนังบ้าน ตามเสาบ้าน หรือส่วนต่างๆของบ้านซึ่งไม่สะดวกในการรื้อค้นข้าวของออกมาทำความสะอาด

วิธีกำจัดปลวกโดยการใช้น้ำมันเก่า

น้ำมันเครื่องเก่าหรือน้ำมันที่ใช้ล้างทำความสะอาดอะไหล่รถ โดยนำน้ำมันเครื่องเทราดบริเวณโคนเสาหรือบริเวณที่มีปลวก เป็นวิธีกำจัดปลวกที่ได้ผลประหยัดแต่ต้องเลือกใช้ด้วยความระมัดระวัง

วิธีไล่และกำจัดปลวกทั้ง 4 วิธีสามารถกำจัดได้ด้วยตัวเองเพียงเลือกวิธีที่เหมาะกับสภาพปัญหาและความปริมาณปลวก หากปลวกมีจำนวนมากหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างของบ้านอาจใช้บริการจากบริษัทรับกำจัดปลวกพร้อมเหยื่อกำจัดปลวกโดยเฉพาะ เพราะมีความรู้ความชำนาญมีความเป็นมืออาชีพในการกำจัดปลวกได้อย่างเห็นผล