สิ่งที่ต้องระวังในการเลือกซื้อเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติก

ไม่ว่าจะเป็นการเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆ จากสวนในปีนี้หรือเก็บสโตรกานอฟเมื่อคืนเพื่อใช้เป็นอาหารมื้ออื่นเครื่องซีลสูญญากาศอาจเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกทำงานโดยการเอาอากาศออกจากถุงเก็บแล้วปิดผนึกถุงก่อนที่อากาศจะกลับเข้ามาได้อีกซึ่งช่วยลดโอกาสของแบคทีเรียแอโรบิก แบคทีเรียที่ต้องการออกซิเจนเพื่อความอยู่รอด – รอดชีวิตจากอาหาร ลดออกซิเดชัน เมื่อจับคู่กับการแช่แข็งหรือการแช่แข็งอาหารที่ปิดผนึกสูญญากาศสามารถเก็บได้อย่างปลอดภัยเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตามการเลือกเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติก

ที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทาย มีหลายยี่ห้อให้เลือกและหลายรุ่นแตกต่างกันในแต่ละยี่ห้อ บทความนี้จะไม่พยายามประเมินยี่ห้อและรุ่นที่แตกต่างกัน แต่จะให้แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับคุณสมบัติที่จะมองหาและวิธีการพิจารณาว่าชุดคุณสมบัติใดที่เหมาะกับคุณเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกที่หลอมทั้งสองด้านของถุงเก็บฝุ่นเข้าด้วยกันเพื่อสร้างซีลอากาศที่แน่น นอกจากนี้ยังกำหนดถุงที่กว้างที่สุดที่เครื่องปิดผนึกสามารถใช้ได้ ตัวอย่างเช่นหากเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกขนาด 12 “คุณจะไม่สามารถใช้ถุงที่มีความกว้างมากกว่า

ก่อนที่จะซื้อเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกใช้เวลาในการคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอาจต้องการปิดผนึก สำหรับหลาย ๆ คนที่เก็บอาหารทุกวันความกว้างของกระเป๋าไม่ใช่สิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆ อาจเก็บสิ่งของที่มีขนาดใหญ่กว่าเช่นการตัดเนื้อสัตว์ผักทั้งหมดหรือแม้แต่เอกสารสำคัญ การผนึกสุญญากาศสามารถช่วยรักษาเอกสารได้เช่นกัน คนเหล่านี้อาจต้องการพิจารณาแถบเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกขนาดใหญ่เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องสามารถปิดผนึกถุงได้

เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกส่วนใหญ่มาพร้อมกับโหมดอัตโนมัติ

โหมดนี้ทำงานส่วนใหญ่ให้คุณโดยการทดสอบแรงดันอากาศเพื่อปิดเมื่อแรงดันบางอย่างบรรลุผลจากนั้นจะเริ่มกระบวนการปิดผนึก โดยอัตโนมัติสำหรับผู้ใช้ที่ไม่เป็นทางการส่วนใหญ่นี่คืออุดมคติและใช้ประโยชน์จากการคาดเดาอาหารปิดผนึกสูญญากาศ แต่อาหารไม่ได้มีพฤติกรรมเหมือนกันทุกประการ ยกตัวอย่างเช่นพาสต้าแห้งนั้นง่ายต่อการปิดผนึกมากกว่าซอสสปาเก็ตตี้สด การดูดมากเกินไปอาจส่งผลให้ซอสถูกดึงออกจากถุงและทำให้เลอะเทอะ สำหรับผู้ใช้ที่มีประสบการณ์มากขึ้นและสำหรับการใช้งานที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกบางรุ่นมีโหมดแมนนวล ผู้ใช้สามารถติดตามกระบวนการด้วยตนเองเพื่อการควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้น

เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกในขณะที่รุ่นส่วนใหญ่ให้แรงดันสุญญากาศเพียงครั้งเดียวบางหน่วยอนุญาตให้ผู้ใช้ตั้งค่าปริมาณของแรงดันเพื่อการควบคุมที่ดีขึ้น อีกครั้งสิ่งนี้มีความสำคัญมากขึ้นหรือน้อยลงทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนที่จะใช้เครื่องปิดผนึกสูญญากาศ รายการที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นอาจต้องใช้แรงกดที่นุ่มนวลเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย บางรุ่นมีความสามารถในการบดกระป๋องอลูมิเนียมหลังจากทั้งหมด หากเงื่อนไขของรายการที่ปิดผนึกมีความสำคัญการค้นหาหน่วยที่มีความดันผันแปรอาจมีความสำคัญสำหรับคุณ