ใคร่ครวญหลวงปู่ทิมโบราณเผยให้เห็นตัวตน

หลวงปู่ทิมหมายถึงช่วงเวลาก่อนที่พระพุทธเจ้าจะสิ้นพระชนม์เมื่อเขารวบรวมสาวกและแบ่งปันความคิดสุดท้ายของเขา แสดงให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าออกจากร่างกายของเขาและก่อนที่จะเข้าสู่นิพพานซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพและการปลดจากโลก หลวงปู่ทิมปางไสยาสน์ที่ฉันเห็นในบรรทัดพระพุทธเจ้าเป็นภาพที่สงบมีท่าทางร่างกายผ่อนคลายยิ้มบนใบหน้าของเขาและนอนพิงข้างเขาพิงศีรษะของเขาได้รับการสนับสนุนโดยมือและแขนของเขางอที่ข้อศอก เป็นที่เข้าใจกันว่าสำหรับพระพุทธเจ้าผู้ทรงตรัสรู้ว่าการเสียชีวิตทางกายเป็นเพียงการเปลี่ยนไปสู่สภาวะเหนือธรรมชาติร่างกายจะได้รับการปล่อยตัวจากวัฏจักรที่ไม่มีที่สิ้นสุดของการเกิดใหม่

หลวงปู่ทิมเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดด้วยเช่นกัน วัดโพธิ์ยังได้รับเกียรติสองประการที่มีทั้งหลวงปู่ทิมไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและพระพุทธรูปจำนวนมากที่สุดที่เชื่อมอยู่ภายในบริเวณวัดหนึ่งแห่ง ด้วยการฝังเปลือกหอยมุกบนเท้าและดวงตาของเขาหลวงปู่ทิมปางไสยาสน์ยาว 46 เมตรและสูง 15 เมตรนี้เป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง เท้ายังแสดงถึงลักษณะอันเป็นมงคล 108 ประการของพระพุทธเจ้าที่แท้จริงแม้ว่าเว็บไซต์จำนวนมากจะอธิบายสัญลักษณ์และคำสอนเบื้องหลังหลวงปู่ทิมอย่างสมบูรณ์ แต่สิ่งที่ทำให้ฉันสับสนเล็กน้อยก็คือเว็บไซต์ที่ปิดตัวลง

บนสัมผัสของ 108 ลักษณะมงคลของหลวงปู่ทิมที่แท้จริง มันปรากฏผลงานศิลปะเหล่านี้ในรูปแบบของการพิมพ์เท้าและจริง ๆ แล้วปรากฏบนรูปปั้นพระพุทธไสยาสน์อยู่ในอัฟกานิสถานภูฏานกัมพูชาจีนอินเดียอินเดียญี่ปุ่นเกาหลีลาวมาเลเซียมัลดีฟส์ปากีสถานสิงคโปร์สิงคโปร์ศรีลังกา ประเทศไทยและสหภาพเมียนมาร์ สิ่งที่ฉันสรุปได้ก็คือรอยเท้าเหล่านี้เป็นงานศิลปะและเป็นส่วนหนึ่งของคำสอนของธรรมะ

การใส่สัญลักษณ์สองอย่างเข้าด้วยกัน

มันเป็นทั้งเรื่องน่าขันและประเสริฐที่เพียง แต่ก่อนที่จะผ่านเข้าสู่นิพพานนั้นเป็นความลับของการไตร่ตรองเดินของพระพุทธเจ้า ดังนั้นเมื่อเราไปถึงสถานที่ที่เราเริ่มเท้าของเราสิ่งที่จะถูกเปิดเผยเกี่ยวกับวิญญาณที่เราได้รับการเหยียบย่ำ ฉันชอบความรู้สึกของการใช้นิ้วมือของฉันให้เสร็จเหนือรูปปั้นไม้หลวงปู่ทิมที่ราบรื่น มันเป็นประสบการณ์ที่อบอุ่นและเป็นดิน แตกต่างจากสัมผัสเย็นของบรอนซ์อินเดียหรือพระพุทธรูปทองเหลืองไทย สำหรับฉันแล้วหลวงปู่ทิมที่ทำด้วยไม้เป็นเหมือนอุปมาของมนุษยชาติ ให้ฉันอธิบาย

เราทุกคนต่างก็เห็นพ้องกันว่าไม้นั้นไม่ได้คงทนที่สุดในการผลิตวัสดุ ฉันคิดว่าเราทุกคนจะเห็นด้วยหลวงปู่ทิมไม้ที่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องเก็บไว้จากองค์ประกอบที่รุนแรง หลวงปู่ทิมโบราณเป็นหนึ่งในประติมากรรมที่น่าสนใจที่สุดในตลาดวันนี้! รูปปั้นหลวงปู่ทิมโบราณทำหน้าที่เป็นวัตถุแห่งการไตร่ตรองการนั่งสมาธิและการบูชาในวัดและศาลเจ้าบ้านผ่านมาหลายศตวรรษ ได้มีการกล่าวว่าพวกเขามีความงามและพลังที่จะช่วยให้มีสติอยู่ในลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชิ้นซึ่งมีประสบการณ์ในการเชื่อมต่อส่วนบุคคล