หน้ากากอนามัยแบบผ้าเพื่อการควบคุมและป้องกันโรค

คนส่วนใหญ่มีคำถามนี้ในใจเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน มาสก์หน้าต้านไวรัสทำให้สุขภาพแข็งแรงหรือไม่? ในบทความนี้เราจะตอบคำถามนี้จากมุมมองที่แตกต่างกัน อ่านเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมตามหลักฐานที่ดีที่สุดที่มีอยู่หากคุณป่วยคุณสามารถปกป้องผู้อื่นไม่ให้ป่วยได้โดยสวมหน้ากากอนามัยแบบผ้าในทำนองเดียวกันหากคุณอยู่ใกล้คนป่วยคุณสามารถป้องกันตัวเองจากไวรัสได้ อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าหน้ากากอนามัยแบบผ้าสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ 100%ในตอนท้ายของปี 1800 หน้ากากอนามัยแบบผ้าหรือที่เรียกว่า

หน้ากากอนามัยแบบผ้ากลายเป็นเรื่องปกติที่แพทย์จะใช้ในห้องผ่าตัด พวกเขาได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงต้นปี 2461 ในช่วงที่ไข้หวัดใหญ่ระบาดซึ่งคร่าชีวิตผู้คนกว่า 50 ล้านคนในช่วงสามปีประมาณหนึ่งร้อยปีต่อมาเทคนิคหน้ากากอนามัยแบบผ้าระดับโมเลกุลได้พิสูจน์แล้วว่าประเภทการผ่าตัดสามารถป้องกันไข้หวัดได้ดี นอกเหนือจากนี้การศึกษาอีกชิ้นหนึ่งช่วยในการวิจัยเกี่ยวกับอนุภาคของไวรัสที่พบลอยอยู่รอบ ๆ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่

ไม่เหมือนหน้ากากทั่วไปเครื่องช่วยหายใจเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ

นักวิจัยพบว่าประเภทการผ่าตัดช่วยลดการปล่อยละอองไวรัสขนาดใหญ่ลง 25 เท่า หน้ากากอนามัยแบบผ้าอย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเมื่อต้องกำจัดละอองไวรัสเล็ก ๆ ที่อยู่ในอากาศเป็นเวลาหลายชั่วโมงประเภทการผ่าตัดให้การปกป้องที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับเครื่องช่วยหายใจ ไม่เหมือนหน้ากากอนามัยแบบผ้าทั่วไปเครื่องช่วยหายใจเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งหน้ากากอนามัยแบบผ้าสามารถป้องกันคุณจากไข้หวัดใหญ่ได้ อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากออกแบบมาเพื่อใช้ในโรงพยาบาลเท่านั้นตามที่นักวิจัยชาวออสเตรเลีย

ระบุว่าหากคุณสวมหน้ากากอนามัยโอกาสที่คุณจะติดเชื้อไวรัสจะลดลงอย่างน้อย 60% อย่างไรก็ตามคำสั่งนี้ใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่บ้านหน้ากากอนามัยแบบผ้า เมื่อคุณอยู่ข้างนอกระดับการป้องกันจะลดลงอย่างมากอย่างไรก็ตามปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเอง นอกจากนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคยังสงสัยเกี่ยวกับการสวมใส่ผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัยแบบผ้าเหล่านี้นอกโรงพยาบาลและสถานพยาบาลอื่น ๆ

คำสั่งนี้เผยแพร่บนเว็บไซต์หน่วยงานแล้วคุณควรทำอย่างไร

สำหรับตอนนี้ยังไม่มีคำแนะนำสำหรับการใช้หน้ากากเหล่านี้สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการ หน้ากากอนามัยแบบผ้าและรวมถึงแม้แต่ผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อน คำสั่งนี้เผยแพร่บนเว็บไซต์หน่วยงานแล้วคุณควรทำอย่างไร หน้ากากอนามัยแบบผ้ามีสายคล้องคอหากคุณไม่ต้องการสวมหน้ากากอนามัยใด ๆ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าคุณควรยืนห่างจากผู้ที่ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 6 ฟุต วิธีนี้จะเพิ่มโอกาสในการรักษาความปลอดภัยจากการติดเชื้อ ดังนั้นควรยืนหรือนั่งห่างจากคน

ที่คุณคุยด้วยอย่างน้อย 6 ฟุตนอกเหนือจากนี้คุณอาจต้องล้างมือให้บ่อยขึ้น หน้ากากอนามัยแบบผ้านี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากมือของคุณอาจแพร่เชื้อไวรัสไปยังร่างกายของคุณทางปากจมูกหรือตาเรื่องสั้นขนาดยาวนี่คือคำแนะนำที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อดูว่าคุณควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสหรือไม่ หวังว่านี่จะช่วยได้