แนวทางการพัฒนาคอร์ดกีต้าร์สำหรับผู้ฝึกใหม่

ในฐานะครูสอนดนตรีบรรเลงคอร์ดกีต้าร์ฉันพบว่านักเรียนดนตรีในเครื่องดนตรีใด ๆ ทุกวัยและทุกระดับสามารถพัฒนาเทคนิคของตนเองได้ในขณะที่เรียนรู้วิธีด้นสด เช่นเดียวกับที่ครูสอนดนตรีแนะนำนักเรียนให้เรียนรู้ทฤษฎีดนตรีด้วยการเขียนเพลง เราก็สามารถนำความรู้เชิงทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในการด้นสดได้วิธีเดียวกับที่เราเรียนรู้วิธีทำจังหวะที่ซับซ้อนและการใช้นิ้วร่วมกันโดยแบ่งองค์ประกอบเหล่านั้นออกเป็นชิ้นเล็กๆ และใช้การทำซ้ำเพื่อให้ประสบความสำเร็จ เราสามารถแบ่งมาตราส่วนที่เหมาะสมเพื่อใช้บนคอร์ดโดยใช้โน้ตเพียงสองสามตัวในแต่ละครั้งคอร์ดกีต้าร์

หนึ่งคอร์ดกีต้าร์เพื่อให้บรรลุผลด้นสดครั้งแรก

ของเราคอร์ดกีต้าร์เราทำซ้ำแต่ละขั้นตอนจนกว่านักเรียนจะรู้สึกสบายใจในการใช้โน้ตเหล่านี้ในรูปแบบต่างๆกระบวนการนี้ขจัดความกลัวที่จะล้มเหลว ตราบใดที่นักเรียนสามารถเล่นโน้ตสามตัวแรกนั้นได้ พวกเขาก็จะไม่ล้มเหลว ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจะสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนว่าพวกเขาสามารถทำได้ พวกเขาสามารถเริ่มสร้างท่วงทำนองของตัวเองได้เริ่มกันที่คอนเสิร์ตเมื่อนักเรียนเริ่มคุ้นเคยกับการใช้โน้ตสามตัวแรกบนคอร์ดเราจะเพิ่มโน้ตอีก 2 ตัวจากสเกลคอร์ดกีต้าร์เนื่องจากตอนนี้พวกเขารู้สึกสบายใจกับกระบวนการมากขึ้นแล้ว การเพิ่มบันทึกย่อสองข้อต่อไปนี้จึงง่ายกว่า ความกลัวที่พวกเขาอาจรู้สึกเกี่ยวกับการแตะต้องความคิดสร้างสรรค์ของตนเองต้องเผชิญกับขั้นตอนที่หนึ่ง

ความรู้สึกไม่สบายที่รับรู้มาจากการไม่ต้องอ่านบันทึกย่อจากเจ้าหน้าที่คอร์ดกีต้าร์ตามที่พวกเขาเคยสอนมาก่อนหน้านี้ เสรีภาพนี้ไม่เป็นที่รู้จักก่อนที่จะมีการแนะนำคอร์ดกีต้าร์หากมีความกลัวใด ๆ เกิดขึ้นมาก่อน ก็มีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างมากหากไม่เอาชนะโดยการบรรลุความสำเร็จเล็กน้อยคอร์ดกีต้าร์การให้กำลังใจและคำแนะนำในปริมาณมากจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้นเหล่านี้ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการสาธิตตัวอย่างโดยใช้เสียงหรือเครื่องดนตรีของคุณเกี่ยวกับวิธีใช้โน้ตคอร์ดกีต้าร์

คอร์ดกีต้าร์ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับสเกลแรก

คือการใช้โน้ตทั้งหมดของสเกลเพื่อสร้างท่วงทำนองของเราคอร์ดกีต้าร์ถึงตอนนี้ นักเรียนมีความมั่นใจมากขึ้นกับความสำเร็จครั้งก่อนๆ โดยใช้โน้ต 3 ตัวและโน้ต 5 ตัวสำหรับนักเรียนที่เป็นมือใหม่ ฉันจำกัดให้พวกเขาใช้โน้ตไตรมาสและโน้ตครึ่งตัวในการเริ่ม เมื่อพวกเขาเพิ่มความสามารถทางเทคนิคคอร์ดกีต้าร์พื้นฐาน

เราได้เพิ่มบันทึกย่อที่แปดสำหรับผู้กลางคอร์ดกีต้าร์และเพิ่มบันทึกที่สิบหกสำหรับผู้ปฏิบัติงานขั้นสูง เราจำกัดครั้งแรกในแต่ละขั้นตอนให้เหลือเพียงครั้งละหนึ่งอ็อกเทฟเท่านั้นคอร์ดกีต้าร์ด้วยการจำกัดตัวเลือกเริ่มต้น นักเรียนของเราประสบความสำเร็จมากขึ้นเพื่อสร้างต่อคอร์ดกีต้าร์เมื่อพร้อมแล้วเราก็เพิ่มอ็อกเทฟได้อีกคอร์ดกีต้าร์เมื่อพวกเขาเชี่ยวชาญทั้งสองอย่างหรือมากกว่าเราสามารถขยายพารามิเตอร์และให้นักเรียนของเราได้สัมผัสกับเสรีภาพในการสร้างสรรค์ที่แท้จริงซึ่งรวมอยู่ในการแสดงสด