ทำความเข้าใจข้อกำหนดพื้นฐานในการติดตั้งสายไฟคอนโทรล-สายเคเบิลใยแก้วนำแสงในร่ม

สายเคเบิลไฟเบอร์ออปติกสัมผัสกับองค์ประกอบทางไฟฟ้า เครื่องกล เคมี และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการติดตั้งที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความเสถียรในระยะยาวและการอยู่รอดของสายไฟเบอร์

การติดตั้งสายเคเบิลต้องเป็นไปตาม NEC (รหัสไฟฟ้าแห่งชาติ) และรหัสอาคารในท้องถิ่นด้วย NEC ระบุว่าสามารถวางสายไฟคอนโทรลสายไฟเบอร์ออปติกในรางน้ำ ถาดสายเคเบิล หรือกล่องหุ้มเดียวกันกับ CATV โทรศัพท์ วงจรสื่อสาร และวงจรสัญญาณควบคุมระยะไกล Class 2 และ 3

โปรดทราบว่าคุณไม่ควรวางสายไฟเบอร์ออปติกไว้ในกล่องหุ้มเดียวกันกับที่มีขั้วต่อไฟฟ้า

ท่อร้อยสายคืออะไร?

Conduit เป็นท่อหรือรางสำหรับป้องกันสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารและสายเคเบิล อาจเป็นท่อแข็งหรือยืดหยุ่นได้ซึ่งใช้สายเคเบิล เป็นที่อยู่และปกป้องสายเคเบิลใยแก้วนำแสงตลอดจนสายส่งข้อมูลหรือการสื่อสารประเภทอื่น

ท่อร้อยสายใต้ดินเรียกอีกอย่างว่าท่อและประกอบด้วยท่อร้อยสายหรือมากกว่าที่เว้นระยะห่างกันอย่างใกล้ชิด พวกเขามักจะถูกฝังโดยตรงในพื้นดินในปลอกคอนกรีต ท่อส่งน้ำสิ้นสุดลงในห้องใต้ดินใต้ดินที่เรียกว่าบ่อพัก ท่อร้อยสายทำจากไฟเบอร์ พีวีซี PE และวัสดุอื่นๆ

ท่อร้อยสายไฟเหนือพื้นดินทำด้วยโลหะหรือวัสดุอโลหะ สามารถใช้ในที่โล่งหรือซ่อนอยู่เหนือพื้นดิน

ลักษณะการติดตั้งท่อร้อยสายที่ดี

  1. คุณสมบัติทางกลที่ดีในการทนต่อแรงที่เกิดจากการติดตั้งสายเคเบิล

2.สังเกตสายไฟเบอร์ออปติกรัศมีการดัดขั้นต่ำ

3.ไม่มีขอบคมหรือโค้งสัมผัสสายไฟเบอร์ออปติกตลอดเส้นทาง

4.ตรงตามข้อกำหนดการขยายปัจจุบันและอนาคต

ถาดสายเคเบิลคืออะไร?

ถาดวางสายเคเบิลคือชุดประกอบของหน่วยที่ทำด้วยโลหะหรือวัสดุอื่นๆ ที่ไม่ติดไฟ ซึ่งก่อให้เกิดการรองรับสายไฟเบอร์อย่างแน่นหนาอย่างต่อเนื่อง ถาดวางสายเคเบิลถูกใช้ทั่วทั้งอุตสาหกรรม และทำให้การติดตั้งสายไฟเบอร์ออปติกง่ายขึ้นอย่างมาก

ถาดวางสายไฟมีหลายประเภท ได้แก่ แบบขั้นบันได แบบราง แบบช่อง และแบบก้นทึบ

ถาดวางสายเคเบิลแบบบันไดเป็นโครงสร้างโลหะที่ประกอบด้วยรางด้านข้างตามยาวสองรางที่เชื่อมต่อกันด้วยส่วนประกอบตามขวาง สมาชิกขวางให้การสนับสนุนสายไฟเบอร์

ถาดสายเคเบิลแบบรางยังเป็นโครงสร้างโลหะ ประกอบด้วยส่วนล่างที่มีการระบายอากาศและมีส่วนรองรับที่เว้นระยะห่างอย่างใกล้ชิดภายในรางด้านข้างแบบแยกส่วนหรือแยกตามยาว

ถาดสายเคเบิลแบบช่องประกอบด้วยส่วนช่องระบายอากาศแบบชิ้นเดียวหรือแบบทึบด้านล่าง

ถาดสายเคเบิลแบบทึบด้านล่างเป็นโครงสร้างโลหะที่ไม่มีช่องเปิดที่ด้านล่าง รางด้านข้างตามยาวแบบแยกส่วนหรือแยกเป็นส่วนรองรับสำหรับสายเคเบิลไฟเบอร์

กล่องดึงคืออะไร?

กล่องดึงใช้เพื่อแยกท่อร้อยสายยาวออกเพื่อให้ดึงสายไฟได้ง่ายและต่ำลง

กล่องดึงมักจะวางไว้ใกล้กับโค้งท่อร้อยสายและวิ่งตรงยาว คุณควรใช้กล่องดึงอย่างน้อยหนึ่งกล่องทุกครั้งที่งอ 90° และในท่อร้อยสายไฟทุกๆ วินาที

เมื่อดึงสายเคเบิลสายไฟคอนโทรลออกจากกล่องดึง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้สังเกตรัศมีการโค้งงอขั้นต่ำของสายเคเบิลเสมอ ควรดึงสายเคเบิลที่ดึงผ่านกล่องดึงเข้ามุมก่อน เนื่องจากมุมที่แหลมของกล่องดึงอาจทำให้สายเคเบิลและเส้นใยเสียหายได้ง่าย

ให้บริการสายไฟคุณภาพสูง : https://www.cablesource.co.th/