ความเข้าใจผิดทั่วไปเกี่ยวกับ Backup ข้อมูลและการกู้คืนข้อมูลหลังภัยพิบัติ

Backup ข้อมูลBackup ข้อมูลไม่มีอะไรจะเลวร้ายไปกว่าการใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทำงานกับคอมพิวเตอร์ของคุณและทำให้เครื่องพัง น่าเสียดายที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อย ด้วยเหตุนี้การมีข้อมูลสำรองในมือจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อพูดถึงข้อมูลสำรอง สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เนื่องจากมีความเชื่อที่ผิดพลาดทั่วไปหลายประการเกี่ยวกับข้อมูลสำรองและการกู้คืนข้อมูลหลังภัยพิบัติ

เราทุกคนต่างเคยประสบกับความรู้สึกอึดอัด

เมื่อคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้งานอยู่เกิดขัดข้อง ทันใดนั้นงานหนักของคุณก็หายไปในอากาศ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องสำรองข้อมูลของคุณ ไม่เพียงแต่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ Backup ข้อมูลแต่ยังรวมถึงในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกด้วย มันคงโง่ถ้าคิดว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณ แม้ว่าคุณจะมีซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดและคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุด คุณก็ยังตกเป็นเหยื่อของการสูญเสียข้อมูลได้

ความเข้าใจผิดที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ Backup ข้อมูล

ข้อเท็จจริงที่ว่าคุณจะสามารถกู้คืนงานทั้งหมดของคุณได้ น่าเสียดายที่นี่ไม่ใช่กรณีเสมอไป หากคุณได้สำรองข้อมูลไว้บนพีซีของคุณเท่านั้น และไม่ได้สำรองข้อมูลไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่สามารถเรียกข้อมูลทั้งหมดที่สูญหายได้ Backup ข้อมูลระหว่างการกู้คืนจากความเสียหาย คอมพิวเตอร์ของคุณจะเข้าสู่กระบวนการต่างๆ เพื่อกู้คืนข้อมูลที่สูญหาย ในกรณีส่วนใหญ่ การกู้คืนนี้จะสามารถกู้คืนข้อมูลส่วนใหญ่ของคุณได้ อย่างไรก็ตาม ในบางกรณี การกู้คืนจากความเสียหายจะสามารถกู้คืนได้เฉพาะงานล่าสุดหรืองานเก่าเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลสำคัญทั้งหมดของคุณ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมหรือเอกสาร Word นั้นได้รับการสำรองข้อมูลไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ดูเพิ่มเติม https://www.digitaldistribution.co.th/th/