ทำความรู้จักมักจี่ฝาฉนวนห้องเย็นว่ามีข้อสำคัญกระไรมั่ง

ผนังห้องเย็นนับว่าเป็นหนึ่งส่วนประกอบที่เด่นสำหรับห้องเย็น เนื่องด้วยผนังห้องเย็นต้องสามารถลดการส่งผ่านความร้อนจากด้านหนึ่งไปสู่อีกด้านหนึ่งให้ได้มากไม่ก็แทบจะมิส่งผ่านพ้นได้เลย ซึ่งจะเป็นผลให้ปกปักรักษาอุณหภูมิในห้องเย็นไว้ได้อย่างมีสมรรถนะ ได้อยู่ได้นานที่สุด โดยผนังห้องเย็นเกิดจากฉนวนหลายชนิด ซึ่งโดยมากภายในเมืองไทยนิยมใช้ฉนวนกันความร้อนอยู่ 3 ส่วนคือ โฟมเหลือง, โฟมขาว พร้อมด้วย โฟม PIR ซึ่งฉนวนทั้ง 3 ส่วนนี้มีคุณสมบัติที่ผิดแผกแตกต่างกัน และราคาผิดแผกแตกต่างกัน ขึ้นกับความพึงพอใจพร้อมทั้งงบของผู้ซื้อ

ฉนวนโพลียูรีเทน คุณลักษณะโดดเด่น ดูแลรักษาความร้อน-เย็นได้ดีเยี่ยม เนื่องด้วยกำแพง PU มีคุณลักษณะค่านำความร้อน มีความหนาแน่น อีกต่างหากมิลุกลามไฟ คุณลักษณะอันสะดุดตาของโฟมเหลืองคือไม่ขยายไฟจากการเผา โดยได้ระดับการขยายไฟ ซึ่งตัวเนื้อโฟมเองไม่ใช้น้ำเชื้อไฟ ไม่ติดไฟ ครั้นเมื่อมีเปลวไฟมาโดนจึงไม่เกิดการเผาไหม้และลาม ติดตั้งสบาย ทันใจ และอาจจะถอดยักย้ายแผ่นกำแพงออกได้โดยแทบจะไม่มีข้อเสียหาย เพราะใช้ระบบรอยเชื่อมแบบ สปีดล็อค ทำเอากำแพงแต่ละแผ่นจับเกาะกันได้อย่างคงทน

ระบบข้อต่อระหว่างแผ่นใช้ระบบ Speed Lock เกิดจากเครื่องมือพลาสติก ABS พร้อมกับ GI Steel ใช้ลูกกุญแจรูปแปดเหลี่ยมเพื่อขอสับใส่กลอนเข้ากับแผ่นกำแพงด้วยว่าความเข้มแข็งแน่นหนา ที่ข้อต่อแผ่นมี ยางรัดกันรั่วไหล พอให้รอยเชื่อมแผ่นกระชับ อากาศมิอาจจะไหลผ่านไปได้