น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์วิธีที่ชาญฉลาดสำหรับคุณ

ในหลายประเทศระบบทำความร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์สามารถให้ปริมาณความต้องการน้ำร้อนในประเทศได้สูงมาก ในหลายประเทศในยุโรปเหนือมีการใช้ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์และพื้นที่รวมเพื่อให้พลังงานความร้อนในบ้าน 15% ถึง 25% ระบบทำความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วยตัวสะสมความร้อนจากแสงอาทิตย์ซึ่งจะย้ายความร้อนไปยังจุดที่ใช้งานและอ่างเก็บน้ำหรือถังเก็บความร้อน ระบบอาจใช้เพื่อให้ความร้อนกับน้ำร้อนในประเทศ,

น้ำในสระว่ายน้ำหรือเพื่อให้ความร้อนในพื้นที่เพื่อให้ความร้อนด้วยน้ำโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ตัวสะสมจะถูกยึดเข้ากับหลังคาของอาคารหรือบนผนังที่หันหน้าไปทางดวงอาทิตย์ ตัวสะสมอาจทำจากกล่องหุ้มฉนวนแก้วเรียบง่ายพร้อมด้วยตัวดูดซับแสงอาทิตย์แบบแบนที่ทำจากโลหะแผ่นระบบปั๊มน้ำเย็นให้กับนักสะสมเพื่อให้ความร้อน น้ำอุ่นไหลกลับไปที่ถังเก็บ นักสะสมประเภทนี้จะสามารถให้น้ำร้อนสำหรับทั้งครอบครัว

น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์มีอยู่สามประเภทหลัก ๆ

นักสะสมพลาสติกที่มีรูปแบบ นักสะสมแบบเรียบและนักสะสมหลอดสุญญากาศ ตัวสะสมพลาสติกที่เกิดขึ้นประกอบด้วยแผงซึ่งน้ำไหลเวียนและความร้อนจากรังสีของดวงอาทิตย์ น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์เหมาะสำหรับการขยายฤดูว่ายน้ำในสระว่ายน้ำและเหมาะที่สุดสำหรับการทำความร้อนสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ไม่อนุญาตให้ทำความร้อนสระว่ายน้ำด้วยแหล่งพลังงานหมุนเวียน ระบบราคาไม่แพงนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุด ข้อเสียของแผงนี้คือมันไม่เหมาะสำหรับการใช้งานตลอดทั้งปีเพื่อให้น้ำร้อนสำหรับใช้ในบ้านประกอบด้วยแผ่นซับบางที่รองรับโดยกริด

น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์และวางไว้ในปลอกฉนวนพร้อมฝาครอบแก้ว ของเหลวจะไหลเวียนผ่านท่อเพื่อระบายความร้อนจากโช้คอัพและส่งไปยังถังเก็บน้ำฉนวนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับการใช้ของเหลวอุ่น ตัวรวบรวมหลอดอพยพทำจากชุดของหลอดแบบแยกส่วนที่ติดตั้งแบบขนาน น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ตัวสะสมประเภทนี้ประกอบด้วยแถวของหลอดแก้วโปร่งใสแบบขนานซึ่งแต่ละอันมีท่อดูดซับ หลอดถูกปกคลุมด้วยสารเคลือบปรับแสงแบบพิเศษ

ในตัวสะสมหลอดอพยพแสงจะถูกแสงแดดส่องผ่านท่อแก้วด้านนอกและทำให้ท่อดูดซับที่อยู่ภายในร้อนขึ้น ชนิดที่ง่ายที่สุดคือปั๊มของเหลวถ่ายเทความร้อนผ่านท่อทองแดงรูปตัวยูที่วางอยู่ในหลอดเก็บแก้วแต่ละหลอด น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ของเหลวอุ่นแล้วไหลผ่านเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนและให้ความร้อนกับน้ำที่เก็บไว้ในถังเก็บ

เนื่องจากนวัตกรรมทางเทคนิคมีการปรับปรุงประสิทธิภาพอายุการใช้งานและความสะดวกในการใช้งานของระบบเหล่านี้ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นที่นิยมอย่างมากนอกเหนือจากในสหรัฐอเมริกาเช่นกันในออสเตรียเยอรมนีและจีน ในอิสราเอลและกรีซการติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ได้กลายเป็นบรรทัดฐาน มันแพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปยังประเทศอื่น ๆ เช่นกัน