กำลังมองหาเพลาลอยท้าทายภูมิปัญญาดั้งเดิม

ข้อต่อเกียร์เป็นอุปกรณ์ทางกลที่ใช้เชื่อมเพลาลอยของเครื่องจักรสองเครื่องที่แตกต่างกัน เพลาลอยเหมาะที่สุดสำหรับการถ่ายเทแรงบิดที่มากขึ้นเนื่องจากขนาด ข้อต่อเหล่านี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งานความเร็วสูงสำหรับความสามารถในการส่งผ่านโหลดสูงในงานที่ต้องการกำลังบิดสูง เพลาลอยสองอันพร้อมฟันภายนอกที่เชื่อมต่อด้วยปลอกสองชิ้นที่มีฟันภายใน ข้อต่อเกียร์ทำงานเหมือนกับที่ยืดหยุ่นซึ่งมีปลอกแขนและดุมที่เคลื่อนเข้าหากัน จำเป็นต้องมีการหล่อลื่นที่เหมาะสมในประเภทที่เหมาะสมเพื่อช่วยให้ข้อต่อทำงานได้อย่างถูกต้อง

เนื่องจากเพลาลอยเป็นอุปกรณ์ทางกล

เพลาลอยดังนั้นที่นี่เราจะพูดถึงสาเหตุของความล้มเหลวที่แตกต่างกัน การบำรุงรักษาการหล่อลื่นอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของข้อต่อเกียร์ พบว่าการขาดการหล่อลื่นเป็นสาเหตุหลักของความล้มเหลวของข้อต่อเกียร์ เมื่อมีการสูญเสียน้ำหล่อลื่นระหว่างฟันภายนอกและฟันภายในการถูพื้นผิวกันเองจะทำให้อนุภาคโลหะขนาดเล็กแตก ในบางกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากคุณสามารถพบการสึกกร่อนที่ทำให้หงุดหงิดได้ ในขณะที่เพลาลอยยังคงทำงานต่อไปโดยไม่มีการหล่อลื่นที่เหมาะสมจะนำไปสู่พื้นผิวที่สึกหรอซึ่ง 70% ของฟันสึกออกไป

หากหยุดการสึกหรอทันทีฟันจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง การขาดการหล่อลื่นมักเป็นผลมาจากปะเก็นหรือซีลที่ชำรุดปลั๊กน้ำมันหล่อลื่นที่หายไปและการยื่นสารหล่อลื่นไม่เพียงพอ เพลาลอยอาจล้มเหลวได้เนื่องจากความล้มเหลวของฮับเนื่องจากการผสมผสานของความเค้นของห่วงที่เกิดจากความพอดีของสัญญาณรบกวนและความเค้นแรงดึงสูง เพื่อป้องกันการแตกหักของดุมล้อคุณต้องเลือกข้อต่อโดยคำนึงถึงปัจจัยการบริการตามความจุของมอเตอร์ นอกจากนี้คุณควรพิจารณาเบรคที่เกี่ยวข้องและกำหนดให้เลือกข้อต่อตามความสามารถของเบรค

เพลาลอยที่ทำงานภายใต้แนวที่ไม่ตรงอย่างรุนแรงจะส่งผลให้ฟันสึก

เพลาลอยได้รับการออกแบบในลักษณะที่สามารถรองรับขีดจำกัดการจัดตำแหน่งโดยไม่ต้องสัมผัสโลหะกับโลหะในบริเวณซีลบ่อยครั้งที่การรั่วไหลของน้ำมันหล่อลื่นที่ซีลส่งผลให้เกิดความไม่ตรงแนว มีชิ้นส่วนกลไกที่สำคัญหลายอย่างในระบบส่งกำลังเช่นตัวลดความเร็วเฟืองตัวหนอนและเฟืองเป็นต้นในหมู่พวกนี้ข้อต่อยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการส่งกำลัง เพลาลอยมีหลายชนิดประเภทและขนาด ดังนั้นในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมลูกค้าควรคำนึงถึงหลาย ๆ ด้าน

นอกจากความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสายพันธุ์ประเภทขนาดแล้วควรเลือกเพลาลอยตามความต้องการของระบบส่งกำลัง ก่อนอื่นพวกเขาสามารถเลือกจากข้อต่อที่ได้รับการพัฒนาเป็นมาตรฐาน ในปัจจุบันมีข้อต่อมาตรฐานหลายชนิดในประเทศจีน ส่วนใหญ่เป็นข้อต่อแบบสากล การมีเพศสัมพันธ์แต่ละแบบมีคุณสมบัติและการใช้งานของตัวเอง โดยพื้นฐานแล้วสามารถตอบสนองความต้องการของเงื่อนไขต่าง ๆ ได้