แฟชั่นความทันสมัยของชุดจีน

ชุดจีนไม่เพียงแต่หรูหราภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมและสื่อถึงความมีชีวิตชีวาของตัวเอง ซากปรักหักพังทางโบราณคดีจากวัฒนธรรมที่ขุดพบวัตถุเช่นเข็มเย็บกระดูกลูกปัดหินและเปลือกหอยที่มีรูอยู่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการใช้เครื่องประดับและการตัดเย็บในยุคนั้น เสื้อผ้าที่เกี่ยวข้องกับสีเป็นที่แพร่หลาย สีแดงเป็นสีสำหรับฤดูร้อนสีเขียวสำหรับฤดูใบไม้ผลิสีดำสำหรับฤดูหนาวและสีขาวแสดงถึง

ชุดจีนโบราณนิยมใช้สีเข้ม

มีการใช้ระบบการจับคู่การประสานและการตัดกันสีและเฉดสีที่พัฒนาขึ้นอย่างสมบูรณ์ในเครื่องแต่งกาย ชุดจีนสมัยใหม่ได้ผสมผสานสัญลักษณ์โบราณแห่งความโชคดีเข้ากับความสวยงามทางแฟชั่นที่ทันสมัยมากขึ้นในเสื้อผ้าสมัยใหม่ของจีน การออกแบบที่ดึงดูดสายตาสำหรับเด็กและเสื้อผ้าของคนหนุ่มสาวที่หลากหลายได้รับการออกแบบในประเทศจีนสมัยใหม่ซึ่งรวมถึงสิงโตเทพและหน้ากากของตัวละครงิ้วจีน ภาพเงาสมัยใหม่มีการใช้การออกแบบและการประดับประดาด้วยสัมฤทธิ์จากชุดจีนโบราณมากขึ้น ภาพพิมพ์ทอผ้าปักและลวดลายจากวัฒนธรรมโบราณผสานเข้ากับผ้าและรูปแบบยุคใหม่เพื่อสร้างเสื้อผ้าจีนสมัยใหม่

การออกแบบที่โดดเด่นและแปลกตาจากหลายศตวรรษที่ผ่านไป

  • เช่นการปักมังกรและเมฆที่ใช้บนชุดจีนคลุมสำหรับจักรพรรดิกำลังทำให้เสื้อผ้าจีนสมัยใหม่กลับมาอีกครั้งลวดลายและการออกแบบเหล่านี้สวยงามและยังเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมโบราณ
  • การออกแบบมังกรเก้าตัวและเมฆห้าตัวนั้นนำความโชคดีมาสู่ผู้สวมใส่และการออกแบบยังคงมีความสำคัญเป็นมงคลกับจีนสมัยใหม่การผสมผสานของเครื่องแต่งกายที่ทันสมัย
  • โบราณนี้แนวโน้มและสัญลักษณ์เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดและเหมือนดินแบบดั้งเดิมถูกใช้อย่างกว้างขวางในเสื้อผ้าจีนสมัยใหม่เพื่อการประดับตกแต่งใช้กับเส้นขอบไหล่กระเป๋าช่องเปิดเสื้อท่อนบนและตะเข็บ
  • มงกุฏเจ้าสาวสมัยใหม่เป็นการผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและความทันสมัยในการออกแบบในราชวงศ์ซุงจี้และสายสะพายแบบดั้งเดิมสีแดง

ชุดจีนสมัยใหม่ของจีนเกิดจากการออกแบบและประเพณีดั้งเดิม โอกาสทางสังคมในปัจจุบันยังคงเห็นผู้ชายแต่งกายด้วยชุดยาวแบบดั้งเดิมที่ประณีต ผู้หญิงก็สวมชุดแฟชั่นดัดแปลงจากราชวงศ์ฉิงเช่นกัน ชุดจีนโบราณเหล่านี้มีความสูงความยาวและความกว้างและการตกแต่งที่ไม่สิ้นสุด แม้แต่เทคนิคการทำผ้าไหมการทอและการปั่นด้ายจากอดีตก็ได้รับการพัฒนาด้วยความทันสมัยและอุตสาหกรรมสิ่งทอที่ปลูกอยู่รอบตัว ด้วยเหตุนี้ชุดจีนสมัยใหม่ของจีนจึงช่วยให้ผู้คนไม่เพียง แต่ในจีน แต่ทั่วโลกเพลิดเพลินไปกับเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมและความเก๋ไก๋ทันสมัยในเครื่องแต่งกาย