การเพิ่มประโยชน์ด้านสุขภาพของผลไม้ต่างประเทศ

เราทุกคนรู้กันมานานแล้วว่าผลไม้นั้นดีสำหรับเรา แต่การพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผลไม้ต่างประเทศที่เราคาดหวังได้นั้นหลายครั้งก็ไม่ได้กล่าวถึงเมื่อมีการอภิปรายในหัวข้อ ลองคิดดูเรามักจะกระตุ้นให้ลูก ๆ กินผลไม้มากขึ้นเพราะมันดีสำหรับพวกเขา แต่เมื่อพวกเขาถามว่าทำไมเราก็มักจะนิ่งงันเมื่อรู้คำตอบที่ถูกต้อง แม้ว่าความเข้าใจทั่วไปว่าผลไม้ดีสำหรับเราเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ควรมีความรู้เกี่ยวกับประโยชน์เฉพาะที่เราได้รับจากผลไม้ต่างประเทศแต่ละมื้อที่เราบริโภค

ผลไม้ต่างประเทศมีประโยชน์อย่างไรเราจะรู้คำตอบ

ลองมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกัน เราทุกคนรู้กันมานานแล้วว่าข้อได้เปรียบที่สำคัญที่สุดของการกินผลไม้มากขึ้นคือพวกมันให้สารอาหารที่เหมาะสมแก่ร่างกายของเราซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียงวิตามินแร่ธาตุสารต้านอนุมูลอิสระและอื่น ๆ นี่ไม่ใช่คำตอบทั้งหมด ข้อมูลสำคัญที่มักขาดคือการรู้ว่าผลไม้ชนิดใดให้สารอาหารเฉพาะชนิดใด หากคุณสามารถตอบคำถามนี้โดยละเอียดได้คุณก็จะสามารถอธิบายประโยชน์ต่อสุขภาพของผลไม้ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจเหตุผลได้ดีขึ้น

หลายปีที่ผ่านมาสารต้านอนุมูลอิสระไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาเมื่อมีคนพูดถึงประโยชน์ต่อสุขภาพของผลไม้ เวลามีการเปลี่ยนแปลง วันนี้เป็นเรื่องยากที่จะกล่าวถึงประโยชน์ต่อสุขภาพจากผลไม้ต่างประเทศโดยไม่ต้องเริ่มต้นด้วยคุณค่าที่สารต้านอนุมูลอิสระนำมาในแง่ของการส่งเสริมสุขภาพโดยการลดความเสียหายจากอนุมูลอิสระ นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องรู้จักผลไม้บางชนิดที่เรามักจะนำมารับประทาน แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมากและมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งหมดที่พวกเขานำมา

ผลไม้ต่างประเทศตระกูลเบอร์รี่ครองหมวดหมู่นี้ด้วยระยะขอบที่กว้างที่สุด

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ บลูเบอร์รี่สตรอเบอร์รี่แครนเบอร์รี่เชอร์รี่และอื่น ๆ ได้แก่ องุ่นแอปเปิ้ลและกีวี ผลไม้แปลกใหม่เช่นอาซาอิเบอร์รี่ยังเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี วิตามิน ผลไม้ต่าง ๆ มีวิตามินหลายชนิดซึ่งจะนำไปสู่ประโยชน์ต่อสุขภาพของผลไม้ที่แตกต่างกัน

วิตามินเอมีความโดดเด่นกว่าในผลไม้ที่มีสีเหลืองเนื่องจากมีเบต้าแคโรทีน วิตามินนี้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพตา ในบรรดาผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง ได้แก่ แอปริคอตและแตงโม ผลไม้ต่างประเทศพบในตระกูลส้มซึ่งรวมถึงส้มมะนาวส้มเขียวหวานและส้มโอ วิตามินนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป