ผลไม้นำเข้ามีประโยชน์ผลไม้ที่สำคัญต่อการลดน้ำหนัก

ส้มแขกหรือที่เรียกว่ามะขามหูกวางหรือบรินดัลเบอร์รี่เป็นพืชตระกูลส้ม

ชื่อวิทยาศาสตร์คือ HCA (Hydroxycitric Acid) เป็นผลไม้เมืองร้อนซึ่งถูกใช้ในเอเชียเป็นอาหารมานานหลายศตวรรษ ต้นไม้เหล่านี้เขียวชอุ่มตลอดปีและใช้เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักตามธรรมชาติโดยเฉพาะ

  • ส้มแขกแม้จะระงับความอยากอาหาร แต่ก็ไม่เป็นพิษ (ตามที่นักวิจัยศึกษา) เนื่องจากเราทุกคนตระหนักดีว่ามีสารเคมีที่มีอิทธิพลมากมายซึ่งสามารถปิดความอยากอาหารได้โดยออกฤทธิ์โดยตรงกับสมอง ยาเหล่านี้อาจเป็นอันตรายและมีผลข้างเคียงที่รุนแรงมากมาย กระบวนการที่การ์ซีเนียทำงานนั้นมีสองวิธี โดยพื้นฐานแล้วจะช่วยให้ตับทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้สำหรับสมองเมื่อได้รับอาหารอย่างเพียงพอแม้ว่าจะทำให้ร่างกายต้องการพลังงานก็ตาม และประการที่สองจะบล็อกการเปลี่ยนน้ำตาลและแป้งเป็นไขมันและช่วยยับยั้งการผลิตไขมัน

การ์ซีเนียมีวิตามินซีจำนวนมากนอกเหนือจากการลดน้ำหนักและเพิ่มพลังงานแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมาย ในตอนแรกผิวของผลไม้เมืองร้อนถูกใช้เป็นเครื่องเทศในอาหารอินเดียและอาหารไทยซึ่งมีรสเปรี้ยว ประการที่สองใช้เป็นสารกันบูดในอาหาร ประการที่สามใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ และในที่สุดก็มีการใช้ยาอินเดียในการรักษาอาการท้องร่วงไข้บิดและยังช่วยขับไล่หนอนและปรสิตเป็นเวลาหลายปี มันทำงานเป็นตัวแทนที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านไขมันไขมันในร่างกายและคอเลสเตอรอล

นอกเหนือจากประโยชน์ข้างต้นของส้มแขกแล้วยังทำให้อาหารมีความพึงพอใจมากขึ้น

มีความสามารถในการลดความเป็นกรดและเพิ่มการป้องกันเยื่อเมือกในกระเพาะอาหาร เนื่องจากการ์ซีเนียไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้เสพติดดังนั้นจึงสามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัว เนื่องจากยาสมุนไพรมีความอ่อนโยนและอ่อนโยนต่อร่างกายมนุษย์ดังนั้นทุกคนจึงสามารถรับประทานการ์ซีเนียได้โดยไม่คำนึงถึงอายุและเพศ