กล้องติดรถยนต์อิสรภาพในที่สุด

กล้องติดหมวกกันน็อคเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 1980 โดยเป็นกล้องขนาดใหญ่ที่ติดตั้งบนหมวกกันน็อค กล้องหมวกกันน็อคเหล่านี้มักใช้เพื่อบันทึกมุมมองบุคคลที่หนึ่งในระหว่างกิจกรรมกีฬาและการผจญภัยรวมถึงในฉากภาพยนตร เนื่องจากกล้องบันทึกลงในเทปวิดีโอกล้องจึงมีขนาดใหญ่เกือบหนักและเกะกะพอ ๆ กับเครื่องเล่นเทปทั่วไปในแต่ละวัน ด้วยการถือกำเนิดของระบบวิดีโอดิจิทัลกล้องติดรถยนต์จึงมีขนาดเล็กเบาไม่เกะกะและใช้งานง่าย

กล้องติดรถยนต์ซึ่งบันทึกวิดีโอลง

ในสื่อเทปที่มีขนาดเล็กลงน้ำหนักเบาฮาร์ดไดรฟ์และการ์ดหน่วยความจำถือเป็นก้าวต่อไปของวิวัฒนาการ สามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากกล้องหมวกกันน็อคดิจิทัลลงในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปในสนามได้ อย่างไรก็ตามกล้องติดหมวกเหล่านี้ยังคงต้องใช้การเชื่อมต่อแบบมีสายกับคอมพิวเตอร์เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอ นอกจากนี้ยังต้องใช้ตัวควบคุมแบบใช้สายเพื่อจัดการกับอุปกรณ์บันทึกเสียงที่อยู่บนกล้องติดรถยนต์

การนำการเชื่อมต่อแบบไร้สายไปใช้อย่างแพร่หลายโซ่สุดท้ายที่ยึดประโยชน์ของกล้องหมวกกันน็อคในสนามได้ถูกตัดขาด ปัจจุบันกล้องวิดีโอหมวกกันน็อคไร้สายคุณภาพสูงมีจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง กล้องติดรถยนต์เหล่านี้บันทึกการกระทำจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งอย่างสงบเสงี่ยมในขณะที่ปล่อยมือของผู้ปฏิบัติงานให้เป็นอิสระเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม

กล้องติดรถยนต์แบบไร้สายเป็นที่นิยม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาที่สนใจบันทึกการเคลื่อนไหว การใช้งานของพวกเขาแพร่หลายไปทั่วทั้งกีฬาที่เกี่ยวข้องกับอากาศเช่นการกระโดดร่มและการร่อน ระบบกล้องติดรถยนต์แบบไร้สายยังมีอยู่ในเคสกันน้ำทำให้เหมาะสำหรับการบันทึกกิจกรรมใต้น้ำเช่นการดำน้ำลึก กล้องติดหมวกกันน็อคยังใช้กันอย่างแพร่หลายในกองทัพและสำหรับการฝึกตำรวจพลเรือน เช่นเดียวกับกล้องวิดีโออื่น ๆ กล้องหมวกกันน็อคไร้สายเหล่านี้ยังบันทึกเสียงทำให้ระบบนี้เหมาะสำหรับการจับภาพทุกสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานเห็นและได้ยิน

โดยทั่วไปแล้วกล้องติดรถยนต์ ยี่ห้อไหนดีแบบไร้สายในปัจจุบันจะบันทึกการทำงานลงในการ์ดหน่วยความจำ SD ที่มีอยู่ทั่วไป ระบบกล้องมีความทนทานต่อการกระแทกและส่วนใหญ่ทนต่อน้ำทำให้สามารถใช้งานได้ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ระบบกล้องติดรถยนต์แบบไร้สายจำนวนมากสามารถถ่ายทอดการกระทำแบบเรียลไทม์กลับไปยังฐานจากจุดที่สามารถแพร่ภาพไปยังอินเทอร์เน็ตหรือไปยังระบบกระจายเสียงวิดีโอหรือระบบจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ ช่วงสัญญาณไร้สายโดยทั่วไปจะขยายจากประมาณหนึ่งพันฟุตไปจนถึงไม่กี่ไมล์ การใช้ตัวทำซ้ำขยายขอบเขต