เติมเน็ตทรูไม่ลดสปีดประเภทของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเป็นหนึ่งในบริการที่สำคัญที่สุดที่ให้บริการโดยบริษัทโทรคมนาคมทั่วโลกในทุกวันนี้

นั่นเป็นเพราะผู้คนจำเป็นต้องออนไลน์เพื่อทำธุรกรรมที่สำคัญเติมเน็ตทรูและจำเป็นหลายอย่าง ออนไลน์ ผู้บริโภคสามารถซื้อของ ดูหนัง ดาวน์โหลดเสียงและไฟล์ ทำธุรกรรมทางธนาคาร จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม เข้าร่วมการจับฉลาก และทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เคยทำด้วยตัวเอง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและการเชื่อมต่อได้พัฒนาขึ้น ขณะนี้มีหลายวิธีในการเชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำได้มากกว่าหนึ่งวิธี ผู้คนสามารถใช้การเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ ไร้สาย Wi-Fi มือถือ หรือบรอดแบนด์ ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายพื้นฐานและครอบคลุมของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตประเภทดังกล่าว

การเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ – นี่คือการเชื่อมต่อออนไลน์แบบพื้นฐานและธรรมดาที่สุดอย่างแน่นอน ให้บริการโดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ในทางปฏิบัติ การเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์เป็นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีราคาถูกที่สุดและช้าที่สุด ประเภทนี้สามารถเชื่อมต่อผู้ใช้กับสื่อออนไลน์ผ่านเซิร์ฟเวอร์ภายในเครื่องที่ใช้โมเด็มมาตรฐาน (56 กิโลบิตต่อวินาที) กระบวนการนี้ค่อนข้างง่าย แต่ค่อนข้างน่าเบื่อ คอมพิวเตอร์และโมเด็มจะหมุนหมายเลขโทรศัพท์ที่กำหนดเติมเน็ตทรู 7 วัน (ให้บริการโดย ISP หรือผู้ให้บริการสายโทรศัพท์) เมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะเปิดใช้งาน สำหรับผู้ใช้ออนไลน์บางคน การเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์นั้นเกือบจะล้าสมัยและไร้ประโยชน์ เนื่องจากการเกิดขึ้นของประเภทการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและซับซ้อนยิ่งขึ้น

  • Asymmetric Digital Subscriber Lines – นี่คือรูปแบบแรกของการเชื่อมต่อออนไลน์บรอดแบนด์ที่สามารถให้อัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่แตกต่างกัน การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทำงานผ่านฟังก์ชันการแยกสายโทรศัพท์พื้นฐานออกเป็นหลายช่องทางแยกกันสำหรับข้อมูลและการโทร ดังนั้น ผู้ใช้ทุกคนสามารถใช้โทรศัพท์ในขณะที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สามารถทำได้ในการเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ปกติ DSL หรือบริการออนไลน์ของสายบริการตรงเป็นบริการทั่วไปในทุกวันนี้ และพร้อมใช้งานในการกำหนดค่าที่แตกต่างกันและเป็นที่ต้องการ
  • เคเบิลทีวี – ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เคเบิลทีวีทั่วไปได้รับความนิยมจากทั่วโลก เนื่องจากความสามารถในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่ชัดเจนและดีเยี่ยม ทุกวันนี้ สายเคเบิลยังใช้สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต บริษัทเคเบิลทีวีบางแห่งเสนอบริการอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิล ในขณะที่มีบางธุรกิจที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิลเป็นหลัก การเชื่อมต่อเติมเน็ตทรู 2 วันประเภทนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากมีการส่งข้อมูลมากขึ้นในอัตราที่เร็วกว่าผ่านสายเคเบิล โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทใยแก้วนำแสง โดยปกติ ความเร็วและราคาของบริการอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิลจะทับซ้อนกับบริการ DSL การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยเคเบิลในปัจจุบันมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ระดับไฮเอนด์ที่ยินดีจ่ายเบี้ยประกันภัย

Wi-Fi – ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ต้องการเชื่อมต่อออนไลน์ผ่าน Wi-Fi เนื่องจากการเชื่อมต่อประเภทนี้เป็นแบบไร้สาย รวดเร็ว และสะดวกมาก คุณไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ต Wi-Fi สิ่งที่คุณต้องทำคือค้นหา ‘ฮอตสปอต’ (สถานที่ที่กำหนดซึ่งให้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi) และเชื่อมต่อแล็ปท็อปของคุณได้ฟรี (ในบางกรณีผ่านโครงสร้างค่าธรรมเนียมบางอย่าง) สถานประกอบการเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ในทุกวันนี้ (เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงยิม ที่จอดรถ วิทยาเขต ห้องสมุด คาเฟ่ ร้านอาหาร หรือใจกลางเมือง) เป็นฮอตสปอต Wi-Fi WiMax เป็นเวอร์ชัน Wi-Fi ที่ครอบคลุมช่วงหรือพื้นที่ที่กว้างขึ้น