เคล็ดลับในการเติมปั๊มลมให้กับตัวกรองบ่อของคุณ

ตัวกรองบ่อใช้ออกซิเจนปริมาณมากเพื่อให้กระบวนการกรองทำงานได้

จำไว้ว่าตัวกรองบ่อเป็น ‘สภาพอากาศที่มีชีวิต’ โดยแบคทีเรียจะเปลี่ยนสารมลพิษที่เป็นอันตรายในน้ำในบ่อให้เป็นไนเตรตที่ไม่เป็นอันตรายซึ่งระเหยออกไป ในตัวกรองบ่อส่วนใหญ่จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเติม อากาศพิเศษคือการใช้ปั๊มลมที่เหมาะสมกับหินลม วางหินลมที่ด้านล่างของสื่อกรอง ตามคำแนะนำคร่าวๆ ให้ใช้หินลมหนึ่งก้อนสำหรับทุกตารางฟุต สำหรับตัวกรองขนาดใหญ่ คุณอาจใช้จานลมหรืออากาศที่ใหญ่กว่า วงแหวน ไม่เพียงแต่ฟองอากาศจะช่วยป้อนแบคทีเรียเท่านั้น แต่ยังช่วยหยุดการตกตะกอนของขยะ ช่วยให้ตัวกรองของคุณสะอาดอยู่เสมอ ดังนั้นฟองอากาศเพิ่มเติมสองสามฟองที่นี่จะไม่ทำอันตรายใดๆ

เคล็ดลับในการเติมปั๊มลมให้บ่อปลาคาร์ฟ

เรามักจะเห็นการใช้อากาศมากเกินไป หากคุณวางจานลมขนาดใหญ่ 20 ซม. เช่น ในบ่อของคุณโดยติดปั๊มลมขนาด 40 ลิตร คุณอาจจะรัดปั๊มลมซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง และอย่างน้อย 50% ของ อากาศที่คุณใส่ลงไปในบ่อจะไหลกลับออกมาตรงผิวสระน้ำ

แผ่นอากาศและหินทั้งหมดมีข้อจำกัด

ว่าสามารถสูบออกซิเจนได้มากเพียงใด เมื่อคุณสูบลมเข้าไปมากเกินไป คุณจะพบว่าฟองอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้น ฟองยิ่งละเอียด ออกซิเจนก็จะละลายลงไปในน้ำในบ่อมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้ปั๊มลมขนาด 20 ลิตรบนจานลมขนาด 20 ซม. ผลลัพธ์ที่ได้จะรบกวนพื้นผิวของบ่อน้อยลงและออกซิเจนจะละลายลงไปในน้ำในบ่อมากขึ้น สำหรับบ่อขนาดประมาณ 3000 แกลลอน ปั๊มลมขนาด 20 ลิตรและจานลมที่เหมาะสม หรือหากต้องการใช้หินลมมาตรฐานประมาณ 6 ก้อนก็จะเป็นการเติมอากาศที่เพียงพอลงในบ่อของคุณ